พปชร.ลั่นไม่ส่ง “เสาไฟฟ้า-นกแล" ชิง ส.ส.

2018-12-02 19:45:00

พปชร.ลั่นไม่ส่ง “เสาไฟฟ้า-นกแล" ชิง ส.ส.

Advertisement

พปชร. จัดตั้งสาขาพรรคสายอีสานแห่งแรก "สุรพร" ระบุสมาชิกพรรคมีส่วนร่วมในระบอบ ปชต.อย่างแท้จริง เผยไม่ส่ง"เสาไฟฟ้า-นกแล" ลง ส.ส.ทำร้ายจิตใจคนในพื้นที่


เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ จ.ร้อยเอ็ด นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า วันนี้มีสมาชิกพรรคใน จ.ร้อยเอ็ด และในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวน 200 คนเข้าร่วมประชุมจัดตั้งสาขาพรรคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของพรรคพลังประชารัฐ ที่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 8 ตำบลสระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด



นายสุรพร กล่าวต่อว่า พรรคได้มอบให้ตนทำหน้าที่ประธานการประชุมก่อตั้ง พร้อมกับได้แจ้งถึงขั้นตอนการจัดตั้งพรรค อุดมการณ์ของพรรค นอกจากนี้พรรคยังมอบหมายให้นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนสมาชิกพรรค ชี้แจงถึงการประชุมเพื่อเลือกกรรมการสาขา ให้เป็นตามพรป.พรรคการเมือง และประกาศ คสช.ฉบับที่13และ16 ทั้งนี้สมาชิกที่มาประชุม ได้เสนอชื่อและเลือกกรรมการสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 9 คนเป็นที่เรียบร้อย





นายสุรพร กล่าวว่า สาขาของพรรคถือว่ามีความสำคัญในการทำกิจกรรมทางการเมืองโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจุบัน เนื่องจากในการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. จะต้องผ่านการรับฟังความเห็นของสาขาพรรค และสมาชิกที่เป็นผู้แทนในแต่ละจังหวัด ซึ่งมาทำหน้าที่ช่วยกลั่นกรองรายชื่อผู้สมัครในนามพรรคให้เป็นที่ยอมรับและศรัทธาของชาวบ้านในแต่ละพื้นที่อย่างแท้จริง



"กระบวนการนี้ทำให้ประชาธิปไตยไม่ใช่แค่เพียงกาบัตรในวันลงคะแนนเท่านั้น แต่พี่น้องประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรคจะมีส่วนร่วมกับ พปชร. ตั้งแต่ร่วมคิดร่วมทำนโยบาย ร่วมคัดสรรผู้สมัคร ร่วมตรวจสอบทางการเมือง และร่วมกันเสริมสร้างพัฒนาระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริงร่วมไปกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งแตกต่างจากในอดีตที่พรรคใหญ่มักจะมีอำนาจบริหารเบ็ดเสร็จอยู่ที่นายทุนหรือเจ้าของพรรคเพียงคนเดียว หรือการส่งเสาไฟฟ้าหรือ ส.ส.นกแล โดยไม่สนใจความรู้สึกของชาวบ้านในพื้นที่" นายสุรพร ระบุ