“ปรีชาพล”อัดแจกเงิน-ลดภาษีเข้าข่ายหาเสียง

2018-12-02 16:15:51

“ปรีชาพล”อัดแจกเงิน-ลดภาษีเข้าข่ายหาเสียง

Advertisement

“ร.ท.ปรีชาพล” อัดเศรษฐกิจย่ำแย่ ทั้งการบริโภคภายในประเทศ การลงทุนจากต่างประเทศ การส่งออก ทำให้เหลือหนทางเดียวคือการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ จึงเห็นมาตรการกระตุ้นอย่างสิ้นเปลือง ทั้งการแจกเงิน การลดภาษี อาจส่งผลต่องบประมาณของประเทศ เข้าข่ายหาเสียงให้บางพรรค



เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิข หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายพิชัย นริพทะพันธุ์ นายประภัสร์ จงสงวน พร้อมด้วย นายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตที่21 บางนา-พระโขนง กทม. รวมทั้งคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรค ลงพื้นที่วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม ภายในซอยสุขุมวิท93 เขตพระโขนง เพื่อรับสมัครสมาชิกพรรคและพบปะกับพี่น้องประชาชน



ร.ท.ปรีชาพล ได้แสดงความเห็น กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์แสดงความไม่พอใจ ที่สื่อมวลชนจี้ถามเรื่องปัญหาการแบ่งเขตเลือกตั้งว่า คงเป็นเพราะ คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่16/2561 ซึ่ง คสช. เข้ามาควบคุมและก้าวก่าย การทำหน้าที่ของ กกต. จึงทำให้หลายๆคนตั้งคำถามในเรื่องนี้ ส่วนกรณีที่ผู้นำเยอรมนีเรียกร้องให้ไทยเร่งจัดการเลือกตั้งอย่างโปร่งใสและเป็นธรรมโดยเร็วที่สุด ก็หวังว่ารัฐบาลนี้จะดำเนินการตามที่ประชาคมโลกเรียกร้อง เพราะขณะนี้ปัญหาเศรษฐกิจย่ำแย่ เครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจดับไปแล้วถึง 3 ตัว ทั้งการบริโภคภายในประเทศ การลงทุนจากต่างประเทศ และการส่งออก ทำให้เหลือหนทางเดียวคือการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ เราจึงเห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการใช้จ่ายงบประมาณอย่างสิ้นเปลือง ทั้งการแจกเงิน และ การลดภาษี ซึ่งอาจจะส่งผลต่องบประมาณของประเทศ และยังเข้าข่ายเรื่องของการหาเสียงให้กับพรรคการเมืองบางพรรคอีกด้วย





ร.ท.ปรีชาพล กล่าวต่อว่า การเดินทางลงพื้นที่เพื่อรับสมัครสมาชิกในวันนี้ บรรยากาศบริเวณนิรันดร์คอนโด สุขุมวิท 93 เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเดินทางมาสมัครสมาชิกเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่า เคยเป็นสมาชิกตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย

ทั้งนี้ ร.ท.ปรีชาพล ได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่เดินทางมาสมัครสมาชิก โดยบอกว่า เป็นนิมิตหมายที่ดีที่พี่น้องประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมากมายขนาดนี้ ซึ่งเชื่อว่า หลังปลดล็อกทางการเมือง ประชาชนจะให้ความสนใจมากกว่านี้อย่างแน่นอน