“หึงหวง” เป็นเหตุ ผช.ผญบ.ปืนลั่นดับ

2018-12-02 16:10:52

“หึงหวง” เป็นเหตุ  ผช.ผญบ.ปืนลั่นดับ

Advertisement

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหึงเมียน้อย ชักปืนขู่ ก่อนแย่งปืนกันสุดท้ายเกิดลั่น ดับ1 เจ็บ1

เมื่อเวลา 00.25 น.วันที่ 2 ธ.ค. ทาง พ.ต.อ.ธนัตถ์สันต์ เมืองอินทร์ ผกก.สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุ คนถูกอาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณ บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ 5 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมทั้งประสานแพทย์เวรให้เข้าร่วมตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก็พบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 โดยจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตคือ นายมานิตย์ ศรีออน อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ 5 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน และมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านจอมแจ้ง หมู่ที่ 5 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ถูกอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าที่บริเวณ กลางหน้าอก เสียชีวิตคาที่ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมาคือ นางศิริเพ็ญ คำดง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 หมู่ 4 ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ถูกกระสุนปืนเข้าที่มือซ้าย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาล

โดยจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายได้อาศัยยังบ้านหลังดังกล่าวร่วมกับภรรยา แต่ภายหลังภรรยาได้ป่วย จึงได้อนุญาตให้ทางผู้ตายพาภรรยาน้อย คือนางศิริเพ็ญ มาอยู่อาศัยด้วย ซึ่งที่ผ่านมาผู้ตายมักจะแสดงอาการหึงหวงเมียน้อยอยู่เป็นประจำ และได้มีการทะเลาะกันอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งในวันเกิดเหตุ นางศิริเพ็ญ ซึ่งเป็นภรรยาน้อย ได้เดินทางไปช่วยงานศพของเพื่อนบ้านที่บริเวณบ้านทรายมู จากนั้นได้นั่งดื่มสุรากับกลุ่มชาวบ้านจนกระทั่งเช้า ทางผู้ตายจึงได้เกิดความหึงหวง และได้ไปตามที่งานศพ ซึ่งนางศิริเพ็ญ เห็นว่าผู้ตายมีอารมณ์รุนแรงจึงได้ขับรถหนีกลับมาบ้าน โดยมีผู้ตายได้ขับขี่รถติดตามมา และเมื่อมาถึงยังบ้านพักผู้ตายก็ได้ด่าทออย่างรุนแรง พร้อมทั้งยังชักปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ มาข่มขู่ นางศิริเพ็ญ จึงได้เข้าแย่งปืนกัน จนทำให้ปืนเกิดลั่น กระสุนเจาะกลางอก นายมานิตย์จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต ส่วนนางศิริเพ็ญ ได้ถูกลูกหลงเข้าที่บริเวณมือซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ




ทั้งนี้ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมถึงยังได้มีการตรวจยึดอาวุธปืนเพื่อที่จะได้นำไปตรวจสอบ นอกจากนี้ยังได้มีการพาตัวนางศิริเพ็ญ คำดง ไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะได้มีการดำเนินคดี ส่วนศพผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่จะได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยัง รพ.แม่แตง เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป