“บิ๊กป้อม”สั่งกวาดล้างอาวุธสงครามรับเลือกตั้ง

2018-12-02 12:05:39

“บิ๊กป้อม”สั่งกวาดล้างอาวุธสงครามรับเลือกตั้ง

Advertisement

“บิ๊กป้อม”สั่งเพิ่มความเข้มข้นมาตรการกวาดล้างจับกุมอาวุธสงคราม เครือข่ายข้ามชาติ เปิดพื้นที่ปลอดภัยรับการเลือกตั้งและเจ้าภาพอาเซียน

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้รับทราบรายงานการกวาดล้างจับกุมกลุ่มอิทธิพลที่เกี่ยวข้องกับอาวุธสงครามและอาวุธปืน ตามนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมา โดยสรุปภาพรวม จากการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังของฝ่ายความมั่นคง ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา สามารถจับกุมผู้กระทำผิดและยึดของกลาง อาวุธปืนและอาวุธสงครามได้มากขึ้นต่อเนื่อง

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณและเป็นกำลังใจในการทำงานให้กับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในทุกหน่วยงานที่ผ่านมา พร้อมย้ำว่า กลุ่มที่ครอบครองและมีอาวุธสงคราม อาวุธปืนและวัตถุระเบิด เป็นสาเหตุสำคัญของความรุนแรงในสังคม และมีอิทธิพลต่อการบั่นทอนสิทธิ เสรีภาพและความเท่าเทียมกันในสังคม รวมทั้งเป็นปัญหาความมั่นคง ปลอดภัยของประเทศที่ผ่านมา

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองในทุกพื้นที่ ให้เพิ่มความเข้มข้นมาตรการปราบปราม กลุ่มอิทธิพลที่เกี่ยวข้องกับอาวุธปืนและอาวุธสงครามต่อเนื่องกันไป พร้อมย้ำ ขอให้ความสำคัญ ในการตรวจสอบ ปรับบัญชีเป้าหมายและความเชื่อมโยงของ ขบวนการค้าอาวุธสงคราม ซุ้มมือปืนและเครือข่ายอิทธิพลที่เกี่ยวข้องให้ทันสมัย และให้ปฏิบัติการเชิงรุกกวาดล้าง จับกุมเป้าหมายดังกล่าวในทุกพื้นที่ต่อเนื่องกันไป เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว

พร้อมกันนี้ ขอให้คงความเข้มมาตรการด้านการข่าว จับตาการเคลื่อนไหวของเป้าหมายเครือข่ายข้ามชาติ ที่แฝงตัวเข้ามาในรูปแบบต่างๆและใช้ประเทศไทยเป็นที่พักพิง โดยให้ปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมควบคู่กันไป เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและความเชื่อมั่นในโอกาสการเป็นเจ้าภาพอาเซียน รวมทั้งเพื่อเปิดพื้นที่ปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้ทุกพรรคการเมือง สามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้อย่างเสมอภาค มีเสรีและเป็นธรรมอย่างเท่าเทียมกัน