“สมพงษ์ ชิงดวง”นำทัพลงใต้ สร้างขวัญกำลังใจ ตชด.

2018-12-02 10:15:35

“สมพงษ์ ชิงดวง”นำทัพลงใต้ สร้างขวัญกำลังใจ ตชด.

Advertisement

“สมพงษ์ ชิงดวง” นำทัพ ตชด. ลงพื้นที่ชายแดนใต้ หลังทีมวิสามัญฯคนร้าย สั่งขยายผลเชื่อมโยงคดีความมั่นคง-ยาเสพติด พร้อมมอบงบสนับสนุน กำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบ


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตชด. พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ รอง ผบช.ตชด. พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม ผบก.ตชด.ภาค 4 พ.ต.อ.บูรหัน ตานีเห็ง ผกก.ตชด.44 พร้อมกำลังลงพื้นที่ อ.บังนังสตา จ.ยะลา หลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่ม นายดุลลาเต๊ะ ยานยา กำนันตาเนาะปูเตะ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 3 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 31/13 หมู่ที่ 3 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ ขณะเดินทางกลับจากละหมาดเมื่อวันศุกร์ที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ชปพ.กก.ตชด.44 (ชุดเดลต้า) ไล่ล่าวิสามัญนายอาบะห์ ดีสะเอะ อายุ 30 ปี  เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เป็นแนวร่วมระดับปฏิบัติการหรือกองกำลังอาร์เคเค มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา เคยถูกออกหมายจับตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ทำหน้าที่เป็นผู้สะกดรอย และชี้เป้าในขณะลงพื้นที่ปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่นำอาวุธปืนพกสั้นของคนร้ายไปตรวจสอบลำกล้อง และหัวกระสุน ซึ่งคาดว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงในพื้นที่อีกหลายคดี ขณะที่คนร้ายอีก 1 คน หลบหนีไปได้


พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า นำผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตชด. ตรวจสถานที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสำคัญเกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงและกลุ่มคนร้ายอาจจะพัวพันกับยาเสพติดในพื้นที่ จึงต้องมาประสานงานกับตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อวางแนวทางการสืบสวนขยายผล และได้กำชับให้ ตชด.จัดชุดร่วมทีมสืบสวนกับตำรวจท้องที่ด้วย อย่างไรก็ตามการติดตามวิสามัญฯ คนร้ายได้ครั้งนี้นับเป็นการวางแผนสกัดกั้นเส้นทางการก่อเหตุที่ ตชด. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้คนร้ายก่อเหตุและหลบหนีได้ยากยิ่งขึ้น


พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เข้มงวดด้านความปลอดภัย และการตรวจพื้นที่เนื่องจากมีเหตุเกิดขึ้นต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนงบประมาณมอบให้กับตำรวจ ตชด. ในพื้นที่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจด้วย ขอย้ำให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าทึ่ด้วยความรอบคอบ ติดอาวุธ และสวมเสื้อเกราะกันกระสุนทุกครั้งเมื่อต้องออกปฏิบัติหน้าที่ ขอชมเชยชุดปฏิบัติการนี้ที่กัดติดคนร้ายจนสามารถวิสามัญฯ ไว้ได้.