แทบกรี๊ด! หมีควายพเนจรหนีเที่ยว ปีนคอนโดที่โคราช (คลิป)

2018-12-01 14:25:11

แทบกรี๊ด! หมีควายพเนจรหนีเที่ยว ปีนคอนโดที่โคราช (คลิป)

Advertisement

ทำเอาชาวบ้าน ในคอนโดมีเนี่ยมแตกตื่น เมื่อมีหมีควายปีนตึกขึ้นไปชั้น 6  ในสภาพหิวโซ  เบื้องต้น รปภ.เจอต้องรีบขับไล่เจ้าหมีควาย ก่อนที่ จนท. อุทยานเขาใหญ่ จะยิงยาสลบ



เจ้าหน้าที่อุทยานเขาใหญ่ปากช่องจังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากผู้จัดการ”998เซนเน็กต์คอนโดมีเนี่ยม” ตั้งอยู่ที่ บ้านกุดค้า ถ.ธนะรัชต์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่ามีเหตุหมีควายจากป่าเขาใหญ่ บุกเขาไปภายในคอนโดและได้ปืนขึ้นไปอยู่คอนโดเป็นเวลานานหลายชั่วโมงที่ผ่านมา  จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จำนวนกว่า 10 นาย พร้อมด้วยชุดสัตว์แพทย์ปากช่อง จำนวน 2 นาย รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที









เจ้าหน้าที่พบหมีควายอายุประมาณ 1 ปี กำลังปืนขึ้นคอนโดอยู่ตรงชั้น 6 ของตัวอาคารเจ้าหน้าที่อุทยานฯ สอบถามนายวรวุฒิ โพธิ์ทอง ผู้จัดการคอนโดฯ แจ้งว่า หมีควายได้มาเดินเพ่นพ่านอยู่แถวนี้เมื่อ 2 – 3 วันที่ผ่านมา จนมาถึงวันนี้จึงได้ถือโอกาสแอบเข้ามาภายในคอนโดฯ เมื่อพบเห็นจึงเรียกเจ้าหน้าที่ รปภ.มาขับไล่ไม่ให้เข้ามาด้านใน แต่หมีควายก็วิ่งฝ่าวงล้อมของ รปภ.เข้ามาอย่างรวดเร็ว แล้ววิ่งเลยเข้าไปที่มุมตึกของคอนโดฯ จากนั้นจึงปีนขึ้นคอนโดขึ้นทีละชั้นจนถึงชั้น 6 จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่อุทยานฯให้มาดำเนินการจับกุมตัวคืนสู่ป่า




ด้านทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เปิดเผยว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่อุทยานกว่า 10 คนจะเฝ้าระวังกันทั้งคืน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้วางแผน โดยได้ประสานเพื่อขอรถกระเช้า ขึ้นไปรับตัวหมีควายลงมา แต่หากผิดพลาด ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก็ได้เตรียมนำเบาะลม เพื่อรองรับตัวหมีควาย ซึ่งหากเกิดเหตุพลัดตกลงมา ในระหว่างที่นำกระเช้าขึ้นไปช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่คาดการว่า หมีควายตัวนี้น่าจะเข้ามาหาอาหารกินตอนกลางคืน และถูก รปภ.ขับไล่ จึงเกิดอาการตกใจวิ่งหนีเข้าไปในคอนโดแล้วปีนป่ายหนีขึ้นไปเพื่อหลบหนีภัย จึงขอวิงวอนชาวบ้านอย่าตื่นตกใจ เพราะเป็นพฤติกรรมที่เป็นธรรมชาติของสัตว์ป่าอยู่แล้ว





ด้าน "หมอล็อต ภัทรพล มณีอ่อน" ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวหลังทำภารกิจพาเจ้าหมีควายกลับบ้าน โดยเผยว่า

Lotter:Mission Impossible:Bear Man

เด็กแสนซนที่เพิ่งหย่านมแม่ และต้องเรียนรู้โลกกว้าง ผมเรียกเค้าว่า “นักเสาะแสวงและผู้ค้นพบ”





ขอบพระคุณ ทีมให้การช่วยเหลือประกอบด้วยศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 3 จังหวัดนครราชสีมามาสัตวแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์ปากช่องสัตวแพทย์สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 เทศบาลหมูสี เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานที่นำโดรนมาช่วยบิน และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พร้อมกับปภ. สาขาปากช่อง

ตีก้น 2 ที แล้วพากลับบ้าน ฟ้องแม่ด้วย

#SurvivalTogether.









Cr. Hot Line News ปากช่อง