ยอมลงแล้วหนุ่มปีนเสาไฟแรงสูง 36 ชม.

2018-11-30 15:30:32

ยอมลงแล้วหนุ่มปีนเสาไฟแรงสูง 36 ชม.

Advertisement

หนุ่มศรีสะเกษปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงมาราธอนนาน 36 ชม.ยอมลงมาแล้ว หลังพ่อแม่ เมียเก่าช่วยกันกล่อม


จากที่นายสมจิตร แสงสกุล อายุ 35 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ( กฟผ.) ที่ความสูงกว่า 40 เมตร กลางไร่สับปะรดพื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านไร่บน อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.วันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานช่วยกันเกลี่ยกล่อมเพื่อให้ลงจากเสาไฟฟ้าแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ


ล่าสุดวันที่ 30 พ.ย. พ.ต.อ.สมฤกษ์ ชัยสุกัญญาสันต์ ผกก.สภ.บ้านยางชุม อ.กุยบุรี กล่าวว่า ขณะนี้นายสมจิตรได้ยอมลงจากเสาไฟฟ้าแล้ว ภายหลังบิดามารดา ภรรยาเก่าและบุตร เดินทางไปช่วยกันเจรจาผ่านเครื่องขยายเสียงโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที นายสมจิตรจึงยอมลงจากเสาไฟฟ้าในสภาพอิดโรยและยังมีอาการซึมเศร้า ไม่แจ้งถึงสาเหตุแท้จริงที่ต้องปีนเสาไฟฟ้านานประมาณ 36 ชม. จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวนายสมจิตรส่ง รพ.กุยบุรีเพื่อตรวจร่างกายและตรวจสุขภาพจิต สำหรับประวัติของนายสมจิตรเคยมีคดีหมายจับค้างเก่า ในข้อหาลักทรัพย์ แต่คดีหมดอายุความเมื่อเดือน ม.ค. 2560 ในอดีตเคยมีภรรยาคนแรกมีบุตร 3 คน จากนั้นมีภรรยาคนใหม่รายล่าสุดแต่มีปัญหาหลายด้าน ทั้งนี้บิดายืนยันว่าบุตรชายเคยมีลักษณะอาการผิดปกติทางจิตเป็นครั้งคราว


ด้าน นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผอ.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ( ปภ.4) กล่าวว่า ก่อนที่นายสมจิตรจะตัดสินใจปีนลงจากเสาไฟฟ้าแรงสูง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ทหารได้กันประชาชนออกจากบริเวณดังกล่าวเกรงว่าชาวบ้านที่สนใจมุงดูเหตุการณ์จะรุมประชาทัณฑ์ สำหรับงบประมาณทั้งหมดที่ทุกหน่วยงานเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยตั้งแต่นายสมจิตรปีนเสาไฟฟ้ากระทั่งลงมาอย่างปลอดภัย คาดว่าใช้งบของทางราชการไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท