จิตแพทย์เตือนหยุดแชร์ “เ_ดได้ก็เลี้ยงได้สิ”

2017-06-17 17:50:46

จิตแพทย์เตือนหยุดแชร์  “เ_ดได้ก็เลี้ยงได้สิ”

Advertisement


รองอธิบดีกรมสุขภาพจิตวอนสื่อสาธารณะหยุดแชร์แฮชแท็กร้อน  “เ_ดได้ก็เลี้ยงได้สิ” เหตุเป็นภาษาไม่เหมาะสม ล่อแหลม เป็นตัวอย่างไม่ดี  เชื่อเด็กวัยนี้ความรับผิดชอบในการเลี้ยงลูกมีน้อย
เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. นพ.สมัย ศิริทองถาวร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ “นิวทีวี18” ถึงประเด็นร้อนที่มีการแชร์สนั่นโลกออนไลน์ ว่า เด็กสมัยนี้ ไม่แคร์เป็นคุณแม่วัยใส ติดแฮชแทค # เ_ดได้ก็เลี้ยงได้สิ ว่า คุณแม่วัยใสโพสต์ข้อความในพื้นที่ส่วนตัว แต่สื่อสาธารณะก็ไม่ควรนำมาแชร์ ขอให้หยุดแชร์ เพราะเนื้อหาและภาษาไม่เหมาะสมที่จะนำมาเผยแพร่ต่อ  เนื่องจากเป็นเรื่องล่อแหลม อาจจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี เรื่องแบบนี้ไม่สมควรนำมาเปิดเผยในที่แจ้ง คนที่เป็นเจ้าของสื่อสาธารณะต้องมีจริยธรรมและใช้วิจารณญาณ
ส่วนประเด็นที่ว่า เด็กสาววัยรุ่นท้องแล้วจะรับผิดชอบได้หรือไม่ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า  เรื่องนี้คงไม่มีใครทราบได้เพราะเป็นเรื่องภายในครอบครัวเขา คือถ้าเลี้ยงได้ก็ไม่รู้ว่าเลี้ยงอย่างไร และเลี้ยงให้มีคุณภาพได้หรือไม่ แต่สำหรับวัยนี้เป็นวัยที่ยังต้องศึกษาหาความรู้ ต้องเรียนหนังสือ ดังนั้นถ้าจะให้มารับผิดชอบเลี้ยงลูกโดยตรงคงมีน้อย เมื่อเทียบกับเด็กในวัยเดียวกัน