กล่อมข้ามวันไม่ยอมลง หนุ่มปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง

2018-11-29 14:45:53

กล่อมข้ามวันไม่ยอมลง หนุ่มปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง

Advertisement

กล่อมระทึกนาน 24 ชม. หนุ่มศรีสะเกษเครียดปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงยังไม่ยอมลงมา


จากที่นายสมจิตร แสงสกุล อายุ 35 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่ความสูงกว่า 40 เมตร กลางไร่สับปะรด หมู่ที่ 2 บ้านไร่บน อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. วันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานช่วยกันเกลี้ยกล่อมครบ 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลงจากเสาไฟฟ้า เนื่องจากสภาพอากาศร้อนอบอ้าวแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 พ.ย. นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผอ.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ( ปภ.4) จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร มูลนิธิกู้ภัย ทีมจิตเวช รพ.กุยบุรี ได้พยายามเจรจาพร้อมนำเบาะลมช่วยชีวิตวางเตรียมพร้อมเพื่อให้นายสมจิตรลงจากเสาไฟฟ้า แต่ไม่มีเสียงตอบรับ เจ้าหน้าที่จึงนำอาหารและน้ำปีนขึ้นไปแขวนไว้ที่ความสูง 20 เมตร เพื่อให้นายสมจิตรใช้ประทังชีวิต ล่าสุดนายอำเภอกุยบุรีได้ประสานไปที่ กฟผ. เพื่อขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ทีมปีนเสาผู้เชี่ยวชาญปีนขึ้นไปกดดันมาจากด้านบน หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พยายามปีนขึ้นไปช่วย แต่นายสมจิตปีนหนีขึ้นไปที่สูง จากนั้นจะประสานไปที่หน่วยอรินทราช หน่วยงานตำรวจที่มีความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติการพิเศษเพื่อขอคำปรึกษาหาวิธีนำนายสมจิตรลงมาจากเสาไฟฟ้าแรงสูงให้เร็วที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย เนื่องจากการเจรจาที่ผ่านมาได้ติดต่อขอให้ภรรยาเก่า พ่อแม่ เพื่อนโฟนอินผ่านโทรโข่ง และขอให้ทีมจิตเวชพยายามเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล


นายสินาทร โอ่เอี่ยม นายอำเภอกุยบุรี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพยามเจรจากับนายสมจิตรอย่างต่อเนื่องพร้อมนำอาหารและน้ำไปแขวนไว้บนเสาไฟฟ้าเพื่อนำไปประทังชีวิต นอกจากนั้นขณะที่เจ้าหน้าที่ กฟผ.ปีนขึ้นไปบนเสาเพื่อให้ความช่วยเหลือแต่นายสมจิตรได้ปีนหนี ล่าสุดเพื่อป้องกันนายสมจิตรมีความเครียดสะสมได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานและประชาชนที่เฝ้าติดตามออกจากพื้นที่เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ แต่มีเจ้าหน้าที่จาก ปภ.4 วางกำลังสังเกตการณ์ดูแลความปลอดภัยบริเวณใกล้เคียงเพื่อป้องกันอันตรายหากนายสมจิตรเกิดเหนื่อยล้าพลัดตกลงมา ขณะเดียวกันได้แจ้งประสานให้บิดามารดาของนายสมจิตรเดินทางมาที่เกิดเหตุเพื่อเจรจาอีกครั้ง