“เชียงใหม่” หนาวจัดต่อเนื่อง ยอดดอยอินทนนท์ติดลบ 1 องศา

2018-11-28 10:37:17

“เชียงใหม่” หนาวจัดต่อเนื่อง ยอดดอยอินทนนท์ติดลบ 1 องศา

Advertisement

เชียงใหม่อากาศหนาวจัด ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิลดต่ำอยู่ที่ลบ 1 องศา ขณะที่กรมอุตุฯประกาศเตือนอากาศจะยังคงหนาวอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 28 พ.ย. นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เปิดเผยว่า ในเช้าวันนี้ที่ยอดดอยอินทนนท์มีอากาศหนาวจัด โดยอุณหภูมิต่ำสุดที่บริเวณยอดดอยลดลงเหลือเพียง -1 องศาเซลเซียส ถือว่าเป็นอากาศที่หนาวที่สุดในรอบปี หลังจากที่ก่อนหน้านี้อุณหภูมิได้ลดลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากอุณหภูมิที่ลดลงนี้ ยังส่งผลทำให้เปิดปรากฎการณ์ “น้ำค้างแข็ง” หรือเหมยขาบขึ้น บริเวณโดยรอบที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานดอยอินทนนท์ ซึ่งได้ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมาเที่ยวชมความสวยงามของยอดดอยเป็นอย่างมาก โดยหลังจากนี้สภาพอากาศจะหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะทำให้อุณหภูมิโดยเฉพาะตามยอดดอยลดลงอีก และจะส่งผลให้เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบอย่างต่อเนื่อง

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จอนต์ธนาวัตน์ เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ได้มีบริเวณความกดอากาศสูง กำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่




ขอบคุณภาพจาก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์