ตลาดจุดผ่อนปรนไทย-ลาว เสื้อผ้ากันหนาวขายดี

2018-11-27 12:35:04

ตลาดจุดผ่อนปรนไทย-ลาว เสื้อผ้ากันหนาวขายดี

Advertisement

ตลาดจุดผ่อนปรนไทย-ลาว ตามอำเภอชายแดนริมแม่น้ำโขงที่ จ.หนองคาย สุดคึกคัก ชาวลาวและชาวไทยแห่ซื้อเสื้อกันหนาวทั้งใหม่และเก่า หลังจากมีลมพัดแรงและอากาศเริ่มหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิต่ำสุดริมแม่น้ำโขงและตามภูสูงอยู่ที่ 16 –17 องศาเซลเซียส

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.หนองคายว่า ตามตลาดจุดผ่อนปรนชายแดนไทย-ลาว ระหว่างจังหวัดหนองคาย กับ สปป.ลาว ที่มีอยู่จำนวน 4 จุด คือ ที่ ต.บ้านม่วง อ.สังคม ,บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ ,เทศบาลตำบลโพนพิสัย อ.โพนพิสัย และบ้านเปงจาน อ.รัตนวาปี ที่ส่วนใหญ่เปิดสัปดาห์ละ 2 วัน ยกเว้นจุดผ่อนปรนบ้านหม้อที่เปิดสัปดาห์ละ 3 วัน ช่วงนี้คึกคักทุกจุด มีชาวไทยและชาวลาวข้ามมาจับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดจุดผ่อนปรนกันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะจุดผ่อนปรน อ.โพนพิสัย คึกคักเป็นพิเศษ

สินค้าที่ขายดีในช่วงนี้คือ เสื้อผ้ากันหนาว ทั้งของใหม่และมือสอง นอกจากนี้หมวกไหมพรม ถุงมือ และถุงเท้า ก็ขายดีเช่นกัน เนื่องจากอากาศทั้งในจ.หนองคาย และใน สปป.ลาว เริ่มมีหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องและมีลมพัดแรงตามริมฝั่งโขง โดยเฉพาะ สปป.ลาวนั้น พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูง อากาศจึงหนาวเย็นกว่าใน จ.หนองคาย ซึ่งช่วงนี้อากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิริมโขงวันนี้ อยู่ที่ 16–17 องศาเซลเซียส ทำให้ต้องรีบหาซื้อไว้ก่อนที่ราคาจะขยับขึ้นในช่วงมีอากาศหนาวจัดกว่านี้ ส่งผลให้การซื้อขายเสื้อผ้ากันหนาวที่จุดผ่อนปรนไทย-ลาวช่วงนี้คึกคักเป็นพิเศษ