ซ่อมแซมบ้านเช่าหรู ผงะ! เห็บหมาไต่เต็มบ้าน

2018-11-26 17:00:08

ซ่อมแซมบ้านเช่าหรู  ผงะ! เห็บหมาไต่เต็มบ้าน

Advertisement

เจ้าของบ้านหรูให้ช่างรับเหมาเข้าซ่อมแซมบ้านที่ถูกคนเช่าทำพังยับแล้ว ถึงกับผงะหลังพบเห็บสุนัขขึ้นเต็มบ้าน ขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียงเผย ผู้เช่านำสุนัขเข้ามาเลี้ยงในบ้านหลายตัว

วันที่ 26 พ.ย. ช่างรับเหมาซ่อมแซมบ้านเข้าซ่อมแซมภายในบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เลขที่ 404 หมู่ 3 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ของนายปิยพงษ์ บุตรโส เจ้าของบ้าน ที่เปิดให้น.ส.สุดารัตน์ พงษ์สมศรี เช่า อาศัยแต่กลับทำบ้านพังเสียหาย ท่ามกลางเห็บสุนัขจำนวนมากที่ไต่ออกมาจากทุกซอกทุกมุมของบ้าน แม้ว่าทางช่างจะใช้ยาฆ่าเห็บหมัดมาโรยตามจุดที่มีเห็บอยู่ แต่ก็ไม่สามารถกำจัดได้ทั้งหมด เนื่องจากมีเป็นจำนวนมาก แม้กระทั่งช่างผู้รับเหมาซ่อมแซมบ้านยังต้องเดินออกมาปัดเป่าเสื้อผ้าตลอดเวลา

นายปิยพงษ์ บุตรโส เจ้าของบ้าน บอกว่า วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่ได้จ้างแม่บ้านเข้ามาขนย้าย สิ่งปฏิกูลที่คนเช่าทิ้งไว้ออกจากบ้าน ก่อนที่ช่างจะเข้ามาซ่อมแซม ซึ่งพบว่า ระหว่างที่ช่างรื้อพื้นบ้านชั้น 2 ที่ปูไม้ปาเก้ ปรากฏว่า มีเห็บสุนัขจำนวนมากไต่ออกมา และไต่เกลื่อนอยู่ตามซอกมุมต่างๆ จนช่างต้องนำยาฆ่าเห็บหมัดมาโรย และใช้สเปย์กำจัดเห็บหมัดเข้าฉีดตามซอกมุมแคบๆ ขณะเดียวกันทางช่างได้ขึ้นไป ตรวจสอบบนช่องเพดานบ้าน ที่หลุดล่วงลงมาพบว่า มีลักษณะเหมือนมีการนำแผ่นไม้ขึ้นไปวางและมีแผ่น กระเบื้องหลังคาถูกถอดออก คล้ายลักษณะจงใจให้เกิดความเสียหายกับตัวบ้าน จากความเสียหายที่เกิดขึ้น ขณะนี้ตนเองต้องควักเงินค่าซ่อมแซมบ้านคาดว่าไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท ส่วนในทางคดีความ ขณะนี้ตนได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนแล้วว่า ได้มีการออกหมายเรียกผู้เช่ารายนี้มาสอบสวนแล้ว ซึ่งตนก็อยากให้ ผู้เช่ามาชี้แจงและบอกเหตุผล ว่าทำไมถึงทำให้บ้านตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ได้




ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้ลงพื้นที่สอบปากคำเจ้าของบ้าน และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเพิ่มเติม ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ออกหมายเรียก น.ส.สุดารัตน์ พงษ์สมศรี ผู้เช่า เข้ามาให้ปากคำแล้ว หากไม่มาตามหมายเรียก เจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายจับต่อไป ซึ่งเบื้องต้นเข้าข่ายพฤติการณ์ความผิดข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ส่วนจะมีความผิดหรือข้อกล่าวหาอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ จะต้องรอให้ผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาให้ปากคำก่อน