คึกคักรับหนาว เปิดเทศกาลท่องเที่ยว “เขาค้อ”

2018-11-26 12:45:19

คึกคักรับหนาว เปิดเทศกาลท่องเที่ยว “เขาค้อ”

Advertisement

อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เปิดเทศกาลท่องเที่ยว "โอบหมอก กอดหนาว นอนดูดาว ที่เขาค้อ" เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ชมทะเลหมอกขาวละมุนสุดลูกหูลูกตา

นายอภิชาติ ศรีม่วง นายอำเภอเขาค้อ เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว "โอบหมอก กอดหนาว นอนดูดาว ที่เขาค้อ" ประจำปี 2561 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของเขาค้อ ให้บรรดานักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ชมทะเลหมอก และทัศนียภาพความสวยงามทางธรรมชาติ ซึ่งได้รับฉายาว่า สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย 

โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง เช่น พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก พระตำหนักเขาค้อ และวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งเป็นแหล่งปฏิบัติธรรม และแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ รวมทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่เพิ่มอีก 2 แห่ง คือ กังหันลมยักษ์ที่ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานลม / จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ ที่สามารถชมทะเลหมอกแบบ 360 องศา




โดยหลังพิธีเปิดงานได้จัดให้มีการแสดงการฟ้อนรำของชาวไทยภูเขาเผ่า ม้ง เย้า และลีซอ การแสดงศิลปวัฒนธรรมของชนเผ่าต่างๆ รวมทั้งการรำวงย้อนยุคแบบพื้นบ้าน และการรำกลองยาวกันอย่างสนุกสนาน 

สำหรับ อ.เขาค้อ นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและทางประวัติศาสตร์แล้ว ยังมีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ทำให้มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวเพื่อสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นกันเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ปีละหลายล้านบาท