เชียงรายหนาว 10 องศา แห่ชมทะเลหมอก "ภูชี้ดาว"

2018-11-25 12:40:56

เชียงรายหนาว 10 องศา แห่ชมทะเลหมอก "ภูชี้ดาว"

Advertisement

ที่บริเวณจุดชมวิวยอดดอยภูชี้ดาว บ้านร่มโพธิ์เงิน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ซึ่งมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,800 เมตร สามารถมองเห็นวิวได้รอบ 360องศา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด ได้พากันเดินขึ้นมาเพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกที่สวยงาม เพราะจุดดังกล่าวสามารถมองเห็นไปถึงภายในเขตประเทศ สปป.ลาว ซึ่งมีเทือกเขายาวตลอดแนวได้รวมไปถึงฝั่งประเทศไทยได้มีทะเลหมอกที่สวยงาม และมีแสงแรกของพระอาทิตย์สาดส่องมา ในความหนาวเย็นที่อุณหภูมิ 10-13 องศา โดยในบริเวณยอดภูชี้ดาวมีหลักเขตแดนไทย-สปป.ลาวตั้งอยู่ นักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

น.ส.เจนจิรา ปวงคำ ครูโรงเรียนเทศบาล7นครเชียงราย เปิดเผยว่าได้มาเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวในวันหยุด โดยได้มาพักค้างคืนที่รีสอร์ทไม่ไกลจากทางขึ้นภูชี้ดาวมากนัก จนกระทั่งเช้าจึงได้ใช้บริการรถของชาวบ้านที่มีการจัดคิวโดยชุมชน ใช้รับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นมาตรงทางเดินไปยังยอดภูชี้ดาว ซึ่งทางชุมชนมีการจัดการระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจ และหลังจากขึ้นมาถึงจุดชมวิวแล้วมีความประทับใจมากกับการได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็น รวมไปถึงได้ชมวิวที่สวยงาม จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชม รับรองจะไม่ผิดหวังแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าที่บริเวณโดยรอบแห่งนี้นอกจากภูชี้ดาวแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อาทิ ภูชี้ฟ้า ภูชี้เดือน ดอยผาตั้ง รวมไปถึงแปลงพืชผักการเกษตรของชาวบ้าน สวนสตอเบอรี่ ไร่องุ่น บ้านพักโฮมสเตย์ ลานกางเต้นท์ รีสอร์ท ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว โดยในช่วงฤดูหนาวของทุกปีในช่วงเดือนธันวาคมและมกราคม จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวที่นี้วันล่ะหลายหมื่นคน