ตชด.ปะทะเดือด!คาราวานค้ายา ดับ 3 ศพ

2018-11-22 18:00:22

ตชด.ปะทะเดือด!คาราวานค้ายา ดับ 3 ศพ

Advertisement

ตชด.เชียงใหม่ปะทะเดือด!คาราวานค้ายา คนร้ายกลายเป็นผีเฝ้าป่า 3 ศพ ยึดของกลางยาบ้าหลายแสนเม็ด 


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 พ.ย.61 พล.ต.อ.สมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบช.ภ.5 พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ตชด. ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุการณ์ยิงปะทะคาราวานค้ายา ของเจ้าหน้าที่ ตชด.33 ที่เกิดการปะทะกับคาราวานยาเสพติด มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ ยึดยาเสพติดได้จำนวนมาก ที่บริเวณพื้นที่ป่าทึบ ติดกับไร่ข้าวโพด บ้านป่าบง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

การเข้าตรวจสอบเหตุครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อบ่ายวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ปรีชา วังปรีชา ผกก.ตชด.33 รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้าน จะทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากโรงงานผลิตประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำของมาส่งให้บริเวณพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ร้อย 335 เชียงดาว จ.เชียงใหม่จึงได้นำกำลังเข้ามาปิดล้อมพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้งมา



จนกระทั่งเวลาเช้าตรู่ ที่บริเวณพื้นที่ป่าบ้านป่าบง ได้มีกลุ่มคาราวานค้ายาเสพติด อาศัยความมืด เดินทะลุป่าเข้ามากว่า 10 คนโดยทุกคนมีอาวุธปืนครบมือ และแบกเป้ ขนาดใหญ่มาคนละ 1 ใบ ทางเจ้าหน้าที่ตชด. ที่ซุ่มอยู่ ก็ได้ส่งสัญญาณให้กลุ่มคนทั้งหมดวางอาวุธ และมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ แต่กลุ่มคาราวานค้ายาได้เปิดฉากยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ เพื่อหวังเปิดทางหนี เกิดการปะทะกันสนั่นป่านานกว่า 30 นาที เสียงปืนจึงสงบลง และเจ้าหน้าที่ตชด. ได้เสริมกำลังตชด. เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจนาหวาย เข้าไปเพื่อปิดล้อมเคลียร์พื้นที่ ก็พบว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 3 คนส่วนที่เหลือพบแต่คราบเลือดหลบหนีไปในป่า ออกจากประเทศเพื่อนบ้าน

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปเคลียร์ที่เกิดเหตุก็พบศพชาย อายุไม่เกิน 40 ปี คาดว่าเป็นชาวเขาเผ่าลาหู่ ยังไม่ทราบชื่อผู้ตายเพราะไม่มีเอกสารใดๆระบุตัวตนแต่คาดว่าอยู่ในกองกำลังลำเลียงยาเสพติดของประเทศเพื่อนบ้าน ใกล้ศพก็พบปืนเอเค จำนวน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน บรรจุกระสุน และปลอกกระสุนตกอยู่จำนวนมาก มีเป้ตกอยู่จำนวน 5 เป้ เปิดออกดูก็พบยาบ้าบรรจุอยู่ข้างในจำนวน 300,000 เม็ด ฝิ่นดิบอีกกว่า 16 กิโลกรัม จึงยึดไว้เป็นของกลางก่อนให้แพทย์มาชันสูตรศพ



โดยจากการข่าวของเจ้าหน้าที่ทราบว่าโรงงานผลิตยาเสพติดได้จ้างชาวเขาเผ่าลาหู่ ประเทศเพื่อนบ้านให้ลำเลียงยาเสพติดล็อตดังกล่าวมาส่งให้ลูกค้าในตัวอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยคาดว่าล็อตนี้ถูกลำเลียงมากกว่า 1 ล้านเม็ด แต่เจอการสกัดกั้นของเจ้าหน้าที่เสียก่อน และเครือข่ายที่เหลือก็หลบหนีไปได้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกติดตามไล่ล่าแล้ว