“ธวัชชัย” เคือง “มาร์ค” ซบ พปชร.

2018-11-17 23:25:15

“ธวัชชัย” เคือง “มาร์ค” ซบ พปชร.

Advertisement

“ธวัชชัย อนามพงษ์” อดีต ส.ส.จันทบุรี ประชาธิปัตย์ สมัครสมาชิก พปชร.รับเคือง “มาร์ค” นิดหน่อยอ้างโพลไม่ให้ลง ส.ส.

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายธวัชชัย อนามพงษ์ และนายแสนคม อนามพงษ์ อดีต ส.ส.จันทบุรี มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.


นายธวัชชัย กล่าวว่า เหตุผลที่ตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพราะตนได้ฟังเสียงประชาชน ส่วนมากอยากให้มาอยู่ พปชร. เพื่อช่วยรัฐบาลแก้ปัญหาปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนตัวมีความมั่นใจยกทีม ว่าการลงสมัครครั้งใหม่นี้จะได้กลับเข้ามา และคิดว่าคนจันทบุรีจะไม่ให้บทเรียนอะไรจากการย้ายพรรคครั้งนี้ เพราะเข้าใจดี ซึ่งตนเล่นการเมืองก็ไปตามกระแสที่ประชาชนเรียกร้อง ส่วนกระแสของประชาธิปัตย์ในพื้นที่ลดลงหรือไม่นั้น นายธวัชชัย กล่าวว่า ไม่อยากพูด ตนได้ไปลานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ส่วนความสัมพันธ์กับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ที่ผ่านมาตนก็ไม่ได้อยู่พรรคประชาธิปัตย์มาตลอด และเคยสังกัดพรรคประชากรไทย อย่างไรก็ตามเมื่อครั้งไปลานายอภิสิทธิ์ ทางด้านนายอภิสิทธิ์เองก็พูดน้อยมาก เพียงขอให้โชคดี แต่ในตอนหลังก็มีการส่งคนมาชักชวนอีก แต่ตนไม่เอาแล้ว พอแล้ว

เมื่อถามว่า ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ ด้วยความไม่พอใจกันใช่หรือไม่ นายธวัชชัย กล่าวว่า ก็นิดหน่อย แต่ก็บอกท่านแล้วว่ายุคนี้ทำไมต้องทำโพลด้วย 8 สมัยแล้ว หลานตนก็ลงบัญชีรายชื่อแสนสี่หมื่นคะแนน ทำไมต้องทำโพลด้วย ถามว่าทำเมื่อไหร่ ไม่ได้ว่าท่านนะ แต่ทำเมื่อปี 2560 แต่ถ้าไม่ทำ ไม่ไหวก็ลาออก ไม่มีอะไรมาก