อาลัยนักมวยโดนน็อกเลือดคั่งสมองดับ

2018-11-13 19:20:49

อาลัยนักมวยโดนน็อกเลือดคั่งสมองดับ

Advertisement

สุดสะเทือนใจ “ เพชรมงคล ส.วิไลทอง ” โดนน็อกระหว่างขึ้นชกกับ "ฟ้าใหม่ ส.พระนคร" เลือดคั่งในสมองเสียชีวิต คู่ชกเสียใจพร้อมบวชให้  เตรียมนำกางเกงมวยที่ใส่ขึ้นชกประมูลนำรายได้มอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปการชกมวยไทยระหว่าง "เพชรมงคล ป.พีณภัทร" กับ "ฟ้าใหม่ ส.พระนคร" ซึ่ง เพชรมงคล ส.วิไลทอง(ป.พีรพัทร) โดนน็อก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้เฟซบุ๊กแฟนเพจ “มวยไทยครบวงจร” โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ขอแสดงความเสียใจกับ "เพชรมงคล ป.พีณภัทร" ที่เมื่อคืน ( 12 พ.ย.) ชกมวยที่พระประแดง เจอ "ฟ้าใหม่ ส.พระนคร" เกิดอาการเลือดคั่งในสมอง เสียชีวิต กระแสยิ่งแรงอยู่ห้ามเด็กชกมวย ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดีด้วยนะครับ 


ขณะที่เฟซบุ๊ก “จิต บึงกาฬ” โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ขอแสดง ความเสียใจด้วยครับ กว่าจะได้มาเงินมาแต่ละบาท ต้องแลกด้วยชีวิต R.I.P เพชรมงคล ป.พีณภัทร เลือดคลั่งในสมองเสียชีวิต ขออนุญาต แก้ไขเพิ่มเติมชื่อนักมวยครับ ประวัติ นักมวย ชื่อจริง ด.ช.อนุชา โคชนะ เกิดวันที่ 2 ส.ค.2548 อายุ 13 ปี ภูมิลำเนา 48/6 บ้านโคกกลาง ต.กุดจิก อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ปัจจุบันเรียนหนังสืออยู่ที่ รร.มัธยมวัดใหม่สมุทรกิจวิทยาคม ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ กำลังศึกษาในระดับชั้น ม.1 ชกมวยครั้งแรกตอนอยู่ ป.2 มีพี่น้องด้วยกัน 3 คน ผู้หญิง 1 ผู้ชาย 2สถานะทางครอบพ่อเเม่หย่าร้างกัน

ล่าสุดในวงการมวยมีการประมูลกางเกงมวย เพื่อหารายได้ให้กับครอบครัว "เพชรมงคล ป.พีณภัทร" อีกด้วย


ขณะที่ ฟ้าใหม่ ว.สุดประเสริฐ หรือ น้องพุฒ อายุ 14 ปี กล่าวว่า เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันไม่มีเจตนาชกถึงขั้นเอาชีวิต หลังจากนี้จะหารือกับผู้ใหญ่เพื่อบวชอุทิศส่วนกุศลให้น้องเล็ก รวมทั้งจะนำกางเกงมวยที่ใส่ขึ้นชกในเวทีราชดำเนินออกประมูล นำรายได้มอบให้ครอบครัวของน้องเล็กด้วย รวมทั้งหากใครอยากจะร่วมทำบุญก็สามารถโอนเข้า บัญชีของ นายฉ่อ สอนดี ธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 033-875-313-6



นายโอภาส เฉียบสันเทียะ หัวหน้าค่าย ว.สุดประเสริฐ กล่าวว่า ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น ระหว่างที่น้องเล็กรักษาตัวได้ไปเยี่ยมและติดตามอาการตลอด พร้อมขอให้โซเชียลมีเดียหยุดโจมตีน้องพุฒ ทั้งนี้ทางค่ายจะไปร่วมพิธีรดน้ำศพ และเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพคืนแรกด้วย สำหรับเหตุการณ์นี้อาจมีผู้นำเหตุการณ์นี้ไปสนับสนุนการออก พ.ร.บ.มวย ซึ่งจะทำให้เด็กต่ำกว่า 12 ปี ชกมวยไม่ได้ ทั้งนี้เห็นว่านักมวยที่ได้แชมป์ส่วนใหญ่ชกมวยตั้งแต่ยังเด็ก บางคนยากจนต้องชกมวยเพื่อส่งตัวเองเรียน และเลี้ยงครอบครัว

สำหรับ น้องเล็ก อายุ 13 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.1 รร.มัธยมวัดใหม่สมุทรกิจวิทยาคม ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ เป็นนักมวยขึ้นชกมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ มีประวัติการชกมากกว่า 170 ครั้ง น้องเล็กเป็นเด็กกำพร้า พ่อแม่แยกทางกัน โดยพักอาศัยอยู่กับลุง ที่ผ่านมาจะตระเวนขึ้นชกมวยได้ค่าตัวไม่กี่พันบาท เพื่อนำเงินมาเลี้ยงครอบครัว พร้อมกับส่งตัวเองเรียนหนังสือ จนกระทั่งขึ้นชกครั้งล่าสุดและจบชีวิตลง

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : มวยไทย ครบวงจร,จิต บึงกาฬ