หวิดดับ ดักปลาเกือบกลายเป็นอาหารงู

2018-11-13 19:00:55

หวิดดับ ดักปลาเกือบกลายเป็นอาหารงู

Advertisement

ชาวนาอุดรธานี หวิดดับ ไปดักปลาเกือบกลายเป็นอาหารงูเหลือม

วันที่ 13 พฤศจิกายน 61 เวลา 11.00 น. มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ ชาวบ้านล้อมจับงูเหลือมขนาดใหญ่บริเวณกระท่อมนาท้ายหมู่บ้านน้อยศรีวิไล หมู่ 5 ตำบลบ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี

เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาว 4 เมตร ซึ่งงูเลื้อยไปมาอยู่บนพื้นหน้ากระท่อม ใครเข้าใกล้เจ้างูเหลือมยักษ์จะพุ่งฉกกัด เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องล่อหลอก ก่อนล้อมจับใส่ถุงปุ๋ย นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ





นายทอง ถุงวิชา อายุ 60 ปี ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังถึงประสบการณ์งูรัดว่า ตนเองทำนาปลูกข้าวอยู่ที่ท้ายหมู่บ้านน้อยศรีวิไล โดยเมื่อวานนี้ได้สูบน้ำออกจากแปลงนา แล้วนำลอบไปดักจับปลา ในวันนี้ จึงได้ไปดูว่าจะได้ปลาที่ดักไว้ ในขณะนั้นหางของงูเหลือมฟาดมาที่ขาของตน ก่อนที่งูมันพันจะรัดไปทั้งตัว ตนจึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ จากนายบุญ กุลสุวรรณ อายุ 67 ปี เพื่อนที่อยู่นาติดกัน ได้วิ่งมาช่วยแกะงูเหลือมออก แล้วช่วยกันจับมันขึ้นมาไว้ข้างกระท่อม แล้วแจ้งมูลนิธิฯ มาจับงูเหลือมไป






โดยตั้งแต่เดือน พ.ค. งูเหลือมได้เข้ามากินไก่ชนที่ตนเลี้ยงที่กระท่อมนา ไปแล้วประมาณ 30 ตัว  ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา งูเหลือมยักษ์ จะเข้ามากินเป็ดเทศสีขาว แต่ตนมาพบก่อนจึงได้ไล่งูไป จนกระทั้งวันนี้ตนไปดูลอบดักจับปลาในแปลงนา แล้วเจ้างูเหลือม มันก็มาพันรัดตน โชคดีที่มีคนอยู่ใกล้ จึงได้เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน มิเช่นนั้นตนอาจจะกลายเป็นอาหารของงูเหลือมยักษ์ มันคงเขมือบกินเข้าไปแล้ว.