จ.ขอนแก่นมอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัวเหยื่อน้ำกรด

2018-11-13 16:45:20

จ.ขอนแก่นมอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัวเหยื่อน้ำกรด

Advertisement

จังหวัดขอนแก่น มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว น.ส.ช่อลัดดา ที่เสียชีวิต จากการ ถูกสามีสาดน้ำกรดใส่หน้า จำนวนเงิน 120,000 บาท พร้อมดูแลเรื่องสถานที่เรียนให้กับบุตรสาววัย 12 ปี

วันที่ 13 พ.ย. ตลอดทั้งวันที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 9 บ้านแสงอรุณ ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ญาติพี่น้องและชาวบ้าน เดินทางมาแสดงความอาลัย และให้กำลังใจ ครอบครัวของ น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน วัย 38 ปี หลังถูกนายนายคำตัน สิงหนาท อายุ 50 ปี สามีชาว จ.ลพบุรี ใช้น้ำกรดสาดใส่ใบหน้าเพราะความหึงหวง จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ทางนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ที่เดินทางไปราชการได้มอบหมายให้ นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น เป็นตัวแทน นำพวงหรีดมาเคารพศพผู้เสียชีวิต พร้อมกับให้กำลังใจครอบครัวและ มอบเงินช่วยเหลือเยียวยา จากกรมคุ้มครองสิทธิฯ กระทรวงยุติธรรมและ พมจ.ขอนแก่น เป็นเงินจำนวน 120,000 บาท นอกจากนี้ยังเตรียมให้ความช่วยเหลือในการย้ายโรงเรียนให้กับลูกสาวของผู้เสียชีวิต เพื่อให้กลับมาอยู่กับยายที่บ้านด้วย




นางทองอาด ทาระวัน มารดาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า การเรียกร้องค่าเสียหายจากทาง รพ.ก็ได้มอบหมายให้กับทางทนายอัจฉริยะ เป็นผู้ดูแลไป แต่สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้คือการ ดูแลน้องเตเต้ หลานสาว ทั้งร่างกายที่ได้รับบาดเจ็บและสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ เมื่อไม่มีแม่ดูแลภาระรับผิดชอบ ทั้งหมดจึงมาอยู่ที่ตนเอง ขณะนี้กำลังหาสถานที่เรียนให้กับ หลานสาววัย 12 ปี ซึ่งกำลังเรียนอยู่ในระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 โดยทางจังหวัดขอนแก่น รับปากจะประสานกับทางสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 3 ให้เรียนในสถานศึกษาที่มีความพร้อมและน้องเตเต้ ต้องการ เนื่องจากน้องเตเต้ มีความ สามารถในการร้องเพลงเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาได้ไปเรียนร้องเพลงกับครูอ้วน มณีนุช เสมรสุต ครูสอนร้องเพลง ชื่อดัง และเคยเข้าแข่งขันประกวดร้องเพลงได้รับรางวัลชนะเลิศมาแล้วด้วย

สำหรับ น.ส.ช่อลัดดา ผู้เสียชีวิต ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่หาเงินส่งกลับมาบ้านเป็น ค่าใช้จ่ายให้มารดาที่ต้องเลี้ยงหลานอีก 2 คน ซึ่งมีฐานะยากจน แต่ต้องมาเสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน จากการถูกสามี ใช้น้ำกรดสาดเข้าที่ใบหน้าเพราะความหึงหวง.