"กอล์ฟ พิชญะ" ทุ่มเวลาโกยงานเต็มพิกัด ประกาศชัดไร้เวลาหาแฟน

2018-11-13 15:50:30

"กอล์ฟ พิชญะ" ทุ่มเวลาโกยงานเต็มพิกัด ประกาศชัดไร้เวลาหาแฟน

Advertisement


หลังจากปล่อยเพลง “ฆ่าฉันให้ตาย” ที่แต่งมาจากชีวิตจริงของนักร้องหนุ่ม "กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล" ที่เหมือนเป็นการถ่ายทอดความรักในอดีตมาบอกเล่าเป็นบทเพลง งานนี้พอเจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้พร้อมอัพเดตเรื่องหัวใจได้ความว่า

"ศิลปินทุกคนที่แต่งเพลง จะเป็นเพลงที่มาจากประสบการณ์ มันเป็นความรู้สึกที่กอล์ฟอยากสื่อสารออกมาผ่านศิลปะ ผ่านงานเพลง ส่วนที่คนมองว่าแต่งมาจากประสบการณ์ความรักครั้งเก่านั้น กอล์ฟไม่อยากเจาะจง ว่าเป็นความรักครั้งไหน มันเป็นความรู้สึกที่กอล์ฟสื่อออกมาทางเพลง ในชีวิตคนเรามันก็มีความรักที่บอบช้ำ “ฆ่าฉันให้ตายดีกว่า” เพลงนี้เขียนประมาณ 3 เดือน ซึ่งรวมถึงการเตรียมงานที่จะไปทำที่อเมริกาด้วย"





"ถามว่ารู้สึกอย่างไรที่คนฟังเอาไปพาดพิงกับรักครั้งเก่า มันมีแค่ไม่กี่คอมเมนต์ที่เขาเขียน พูดถึงรักครั้งเก่า ส่วนมากชมว่าโปรดักชั่นดีมาก ระดับอินเตอร์ กอล์ฟก็ดีใจ เราแต่งเพลงออกมาจากความรู้สึกของเรา อยากให้โฟกัสในเรื่องของการตั้งใจทำมากกว่า เพราะว่าผมเองเป็นคนตัดต่อ กำกับ แต่งดนตรี โปรดิวซ์เอง ไปถ่ายทำที่อเมริกา เราใช้ทีมงานกันแค่ 4 คน พยายามทำให้โปรดักชั่นมันออกมาดี มีการเต้นด้วย อยากให้ไปดูแต่ล่ะฉากมันเล่าเรื่องทั้งหมด"



ทำไมถึงเลือกไปที่อเมริกา ?
ผมไปเป็นแขกรับเชิญให้พี่เป๊ก ที่เขาไปทัวร์คอนเสิร์ตที่อเมริกา 4 เมืองอยู่แล้วเลยอยู่ต่อ



ผลงานต่อไปเราจะเอาประสบการณ์ความรักมาแต่งเป็นเพลงอีกไหม ?
คงเป็นเรื่องความรักของเรา มันเป็นมุมที่เรารู้สึกมากๆ มากกว่า อย่างเพลงนี้อยากให้ไปดูจริงๆ กล้ารับประกันเลยว่าทุกฉากสวย ไม่ว่าจะเป็นท่าเต้น ไปถ่ายกลางทะเลทรายเลย





ลงทุนไปเท่าไหร่ ?
ดีที่เซฟเรื่องค่าเครื่องบิน เพราะว่าไปฟรีอยู่แล้ว เพราะเราถูกจ้างให้ไปร้องเพลง เราก็ไปลงเรื่องค่าเช่ารถ ค่าแดนเซอร์ ค่านางเอกเอ็มวี สถานที่ก็ฟรี ที่ยากเราไม่รู้ว่าตรงนั้นเป็นอย่างไร ฝากด้วยผมตั้งใจมากๆ





วันเกิดคุณแม่เราให้อะไร เพราะไมค์ ถอยรถให้เลย ?
ผมให้ตังค์ครับ ตอนแรกก็คิดว่าจะซื้อของอะไรที่คุณแม่ชอบ แต่ก็กลัวว่าถ้าถามเขาก็จะรู้ และถ้าซื้อไปชนกับสิ่งที่เขามีอยู่แล้ว เราเลยรู้สึกว่าเราให้เป็นเงินดีกว่า ให้คุณแม่ไปเลือกซื้อเองและจ่ายค่าวงดนตรีทั้งหมดที่เล่นในวันนั้น

หลักล้านไหม ?
ไม่ขนาดนั้นครับ ก็ประมาณนึงถ้าเรามีเงินในอนาคตที่เราสามารถทำได้อีก ก็จะให้มากขึ้นตามที่เรามีครับ เพราะแม่เราก็ไม่ได้ขอ เราก็ให้ในสิ่งที่เราอยากทำให้แม่ คุณแม่ปลื้มครับ ผมต้องชิงให้ก่อนครับ เพราะผมรู้ว่าไมค์จะมีรถมา ไมค์เล่นใหญ่ ถึงแม้ว่าของเราจะไม่ยิ่งใหญ่เท่าของไมค์ แต่ก็เป็นสิ่งที่เราให้ด้วยใจกับคุณแม่ครับ





ตอนนี้ทุกอย่างลงตัวแล้วเราเปิดใจความรักใหม่ยัง ?
ตอนนี้กอล์ฟอยากจะทำสิ่งที่กอล์ฟรักมากกว่า 3-4เดือนที่ผ่านมา กอล์ฟ ยุ่งกับเพลง ไม่ได้ทำอะไรเลย อย่างที่เห็นกอล์ฟทำทุกอย่างเอง คือกอล์ฟต้องทำหลายๆ อย่าง รู้สึกว่าอยากอยู่ตรงนี้และทำตรงนี้ ทำงานมากกว่า

คือไม่โฟกัสความรักเลย ?
ไม่โฟกัสครับ



เข็ดความรักใช่ไหม ?
ไม่ถึงกับว่าไม่เปิดใจให้ใครเลย แต่รู้สึกว่า ถ้ามันจะมีความรักที่เข้ามาและซัพพอร์ตกันไปให้เราไปในทิศทางที่ดี แล้วเราก็อยากปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เราไม่ได้ไขว่คว้าว่าจะต้องมีความรัก รู้สึกว่าตอนนี้สนุกกับการทำงานมากๆ

ก่อนหน้านี้เคยบอกว่าคุยกับสาวอยู่ ตอนนี้ยังคุยอยู่ไหม?
ก็มีคุยก่อนหน้านี้ครับ แต่ตอนนี้กอล์ฟรู้สึกว่าอยากโฟกัสงาน กอล์ฟเต็มที่กับงานมากๆ ก็เลยอยากเต็มที่จริงๆ ถ่มว่าเหงาไหมก็เหงานะ บางวันเสร็จงาน ตัดต่อเสร็จ ปล่อยเอ็มวีไปแล้ว แล้วมีช่วงว่างที่ต้องตัดต่ออย่างอื่น เราก็นั่งดูวิว ที่คอนโดฯ ก็รู้สึกเหงาเหมือนกันเนอะ แต่ก็รู้สึกว่า นอนตื่นพรุ่งนี้ก็ผ่านไป ยังมีอะไรให้ทำตอนเช้า ส่วนมากจะเหงาช่วงกลางคืนมากกว่า



เพื่อนๆ มีแนะนำให้บ้างไหม ? 
ไม่มีนะ เขาก็คงรู้ ถามว่าสเปกลูกครึ่งไหม ก็ไม่ได้ฟิกขนาดนั้นครับ