จัดงานแต่ง “เด็กแฝดชาย-หญิง” แก้เคล็ดให้มีสุขภาพดี ไม่เจ็บป่วย

2018-11-12 15:45:46

จัดงานแต่ง “เด็กแฝดชาย-หญิง”  แก้เคล็ดให้มีสุขภาพดี ไม่เจ็บป่วย

Advertisement

ที่บ้านเลขที่ 72/1หมู่ที่5ต.หาดอาษา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท พ่อและแม่ของ “น้องมีน” เด็กหญิงอภิชญา มากพูน อายุ 4ขวบกับ “น้องแม็ก” เด็กชายอภิวิช มากพูน ฝาแฝดชาย-หญิง ได้จัดให้มีงานแต่งงานขึ้น โดยมีเพื่อนบ้านเดินทางมาร่วมงานที่มีการจัดเลี้ยงโต๊ะจีน พิธีสงฆ์และการรดน้ำสังข์เหมือนการแต่งงานของคู่บ่าวสาวทั่วไป เพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณที่ว่า พี่น้องฝาแฝดต่างเพศ หรือ แฝดชายหญิง คือคู่รักในอดีตชาติกลับมาเกิดร่วมกัน ซึ่งด้วยแรงรักและความผูกพันที่ทั้งคู่มีต่อกันอย่างแรงกล้า ไม่ยอมพรากจากกันจนได้มาเกิดในท้องเดียวกันเป็นฝาแฝดต่างเพศในชาตินี้ ซึ่งคู่แฝดลักษณะนี้มักจะมีวิบากกรรมคือจะมีคนใดคนหนึ่ง สุขภาพไม่ดี เจ็บป่วยง่าย หรือบางรายรุนแรงถึงเสียชีวิตลง

การแต่งงานของแฝดชายหญิง จึงเป็นวิธีแก้เคล็ดที่มีมาแต่โบราณ เพื่อให้คู่รักในอดีตชาติได้สมหวังครองรักกัน ซึ่งจะช่วยแก้แรงอาถรรพ์ให้ทั้งคู่สามารถมีชีวิตเป็นปกติสุขได้

ด้านคุณพ่อคุณแม่ของน้องทั้งคู่เองก็เล่าว่า น้องมีนน้องแม็กตั้งแต่เกิดมาก็เลี้ยงง่าย ไม่งอแงหรือเจ็บป่วยหนักอะไรบ่อยนัก จะมีเพียงน้องแม็ก แฝดชายที่จะมีปวดหัวตัวร้อนเป็นไข้บ้าง โดยตลอด4ปีที่ผ่านมา แฝดทั้งคู่ก็จะมีทะเลาะแย่งของเล่นกันบ้าง มีงอนกันบ้าง แต่โดยรวมมักจะรักกันและชอบอะไรที่เหมือนๆกัน และชอบทำอะไรพร้อมๆกัน ซึ่งหลังจากนี้ทางครอบครัวก็หวังให้น้องทั้งคู่มีสุขภาพแข็งแรง ใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติสุขเติบโต เรียนหนังสือ ทำงานประกอบอาชีพ และมีครอบครัวต่อไปในอนาคตเหมือนคนอื่นๆทั่วไป