มัลดีฟส์เปิดโรงแรม "วิมานใต้สมุทร" แห่งแรกในโลก

2018-11-12 06:35:11

มัลดีฟส์เปิดโรงแรม "วิมานใต้สมุทร" แห่งแรกในโลก

Advertisement

กลุ่มธุรกิจในมัลดีฟส์ ประเทศหมู่เกาะทางเหนือของมหาสมุทรอินเดีย เปิดโรงแรมที่พักหรูใต้น้ำแห่งแรกของโลก แต่ราคาค่าห้องแพงระยับคืนละกว่า 1.6 ล้านบาท

บริษัทคอนราด มัลดีฟส์ รังกาลี ไอส์แลนด์ เปิดโรงแรมที่พักใต้น้ำแห่งแรกของโลก มูลค่าโครงการ 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 493 ล้านบาท โดยโรงแรมที่มีรูปทรงเหมือนคฤหาสน์ขนาด 2 ชั้น ตั้งอยู่ลึกกว่า 16 ฟุตใต้มหาสมุทรอินเดีย ชื่อ "มูรากา" ซึ่งหมายถึง "ปะการัง" ในภาษาทิเวฮีของชาวมัลดีฟส์ท้องถิ่น

นอกเหนือจากเตียงนอน ห้องอาบน้ำฝักบัว และส่วนประกอบอื่น ๆ ภายในห้องพัก โรงแรมมูรากายังมีห้องออกกำลังกาย บาร์และสระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องคนรับใช้ อ่างอาบน้ำใต้สมุทร และที่สำคัญที่สุดคือห้องนอนใต้ทะเลหลังคากระะจก ที่สามารถมองเห็นบรรยากาศใต้มหาสมุทรได้รอบทิศทาง




ชั้นดาดฟ้า ซึ่งโผล่เหนือผิวน้ำ ใช้เป็นสถานที่ "ผ่อนคลาย" อาบแดด

สนนราคาค่าเข้าพักโรงแรมมูรากา คืนละ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,645,550 บาท แต่ลูกค้าสามารถจองเป็นแพคเกจ 4 คืน ในราคาเหมาจ่าย 200,000 ดอลลาร์ หรือ 6,582,200 บาท ซึ่งรวมถึงพ่อครัวส่วนตัว และเรือส่วนตัวให้ออกท่องทะเล



กระบวนการก่อสร้างโรงแรมมูรากา ได้รับการตรวจสอบอย่างรอบคอบ เพื่อให้เคารพต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนประกอบทั้งหมดสร้างบนดินที่ประเทศสิงคโปร์ และบรรทุกเรือเที่ยวพิเศษ นำมาประกอบใต้น้ำที่มัลดีฟส์

โรงแรมมูรากาซึ่งกว้างขวางพอรองรับลูกค้าได้ครั้งละ 9 คน เชื่อว่าเป็นที่พักอาศัยใต้ทะเลแห่งแรกของโลก.