“ตูน บอดี้สแลม” วิ่งรันน้ำใจ เพื่อ รพ.เสาไห้ฯ

2018-11-11 15:35:04

“ตูน บอดี้สแลม” วิ่งรันน้ำใจ เพื่อ รพ.เสาไห้ฯ

Advertisement

“ตูน บอดี้สแลม” พาชาวจังหวัดสระบุรีกว่า 1 หมื่นคน วิ่งรันน้ำใจ เพื่อการพัฒนา รพ.เสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และเพื่อการพัฒนาทางการแพทย์สำหรับการดูแลผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต

วันที่ 11 พ.ย. นายอทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม พร้อมด้วยศิลปินดารานักร้องรวมกว่า 10 คน มาร่วมกิจกรรม “วิ่งการกุศล รันน้ำใจ เพื่อการพัฒนาโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และเพื่อการพัฒนาทางการแพทย์สำหรับการดูแลผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต” มีพี่น้องประชาชนร่วมวิ่งกว่า 1 หมื่นคน ระยะทาง 10 กม.จากสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ไป รพ.เสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยขบวนนักวิ่งยาวรวมกว่า 3 กิโลเมตรรวมไปถึงพี่น้องประชาชนที่มายืนรอข้างทางให้กำลังใจและบริจาคเงินอีกจำนวนมากพร้อมกับตะโกนเปล่งเสียงร้องเรียกเสียงพี่ตูน ๆ ตลอดทาง

โดยศิลปินที่มาร่วมงานนอกจากตูน บอดี้สแลม แล้ว ยังมี อี๊ด-โปงลาง,เชษฐ์-สไมล์บัฟฟาโล่ และศิลปินดาราจากช่องต่าง ๆ นอกจากนี้ยังได้มีการบริจาคเงินบนเวทีเพื่อเข้าโครงการรันน้ำใจ พัฒนา รพ.เสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และช่วยเหลือผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาตที่ รพ.เสาไห้เฉลิมพระเกียรติจะได้จัดทำอุปกรณ์ในการช่วยเหลือฟื้นฟูมอบให้ และนักเรียนโรงเรียนเสาไห้วิมลวิทยานุกูลที่ชนะเลิศวาดภาพตูนบอดี้สแลมและนักเรียนจากโรงเรียนอนุบาลสระบุรีชนะเลิศการแต่งกลอนเชิดชูเกียรติตูนบอดี้สแลม ที่เสียสละทำงานเพื่อสังคม ซึ่งทั้งสองคนได้รับรางวัลจากพี่ตูนด้วย และตูน บอดี้สแลม ได้ถอดเสื้อที่ตัวเองใส่วิ่งนำมาประมูลในราคา 15,000 บาท ขณะที่มีการรวบรวมยอดเงินบริจาคเบื้องต้น พร้อมกับการจำหน่ายเสื้อกว่า 15,000 ตัว รวมแล้วได้เงินประมาณ 8 ล้านบาท




นพ.สุวัฒน์ ธนกรนุวัฒน์ ผอ.รพ.เสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.สระบุรี เปิดเผยว่า รพ.เสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาเป็น รพ.ชุมชนขนาด 30 เตียง ปัจจุบันนอกจากภารกิจในการดูแลรักษาและให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชนในเขตพื้นที่แล้ว ยังมีผู้ป่วยทั้งในเขตอำเภอใกล้เคียงและจากต่างจังหวัดเดินทางมารับบริการในแต่ละวันจำนวนมาก ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องมือ และด้านงบประมาณมีอยู่อย่างจำกัด ทำให้การดูแลรักษาและให้บริการอาจจะไม่เต็มประสิทธิภาพมากนัก แม้ รพ.เสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จะได้มีการนำการแพทย์แบบผสมผสาน คือแพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีน และการใช้สมุนไพร มาทำการรักษาฟื้นฟูดูแลผู้ป่วยเพื่อเป็นทางเลือกนอกเหนือจากการรักษาแบบแผนปัจจุบัน แต่ก็ยังไม่เกิดผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายได้มากนัก โดยเฉพาะผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาตที่ต้องการความดูแลเป็นพิเศษ ขณะเดียวกัน รพ.เสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ได้มีการทำงานด้านเชิงรุก เช่น จัดทีมแพทย์ลงไปตรวจดูแลผู้ป่วยถึงที่บ้านภายในชุมชน และส่งเสริมประดิษฐ์สร้างอุปกรณ์เครื่องมือที่เป็นนวัตกรรมสมัยใหม่ ให้เป็นอุปกรณ์สำหรับใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยด้วย แต่ยังไม่เพียงพอ

สำหรับปัญหาดังกล่าว ทางทีมงานของคุณอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลมเห็นถึงความสำคัญดังกล่าวและยินดีสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้เพื่อสร้างความตระหนักให้พี่น้องประชาชนเห็นความสำคัญในเรื่องของการออกกำลังกายและการสนับสนุนช่วยเหลือเพื่อนำเงินมาเป็นทุนในการพัฒนาโรงพยาบาลฯ ที่ยังขาดอุปกรณ์เครื่องมืออีกจำนวนมาก รวมไปถึงอาคารสถานที่ต่างๆ ด้วย “โครงการวิ่งรันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต รพ.เสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา” ครั้งนี้ เป็นประวัติศาสตร์ของชาว จ.สระบุรีที่ศิลปิน นักร้องผู้มีจิตสาธารณะ ได้เห็นความสำคัญต่อโครงการดังกล่าว