“มิเชล โอบามา” เผยความลับ บุตรสาวทั้ง 2 คนเป็น “เด็กหลอดแก้ว”

2018-11-11 07:55:13

“มิเชล โอบามา” เผยความลับ บุตรสาวทั้ง 2 คนเป็น “เด็กหลอดแก้ว”

Advertisement

นางมิเชล โอบามา อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา เผยความลับในหนังสือบันทึกความทรงจำ Becoming ที่กำลังจะออกวางแผงในวันอังคารที่ 13 พ.ย.ว่า เธอเคยแท้งลูก และต้องใช้วิธีปฏิสนธิภายนอกร่างกาย (ไอวีเอฟ) หรือการทำเด็กหลอดแก้ว ในการให้กำเนิดบุตรสาวทั้ง 2 คนคือ มาเลีย และซาช่า

นางโอบามาให้สัมภาษณ์ โรบิน โรเบิร์ต พิธีกรรายการ “กู้ด มอร์นิ่ง อเมริกา” ของสถานีโทรทัศน์เอบีซี เกี่ยวกับ บีคัมมิ่ง ที่เธอบอกว่าเป็นหนังสือบอกเล่าประสบการณ์ส่วนตัวของเธออย่างลึกซึ้ง ว่า เธอรู้สึก “สิ้นหวังและโดดเดี่ยว” หลังจากแท้งลูกเมื่อ 20 ปีก่อน เธอและสามี ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐคนที่แล้ว พยายามหาวิธีที่จะมีทายาทไว้เชยชม ขณะที่อายุได้ 34 ปี เธอได้รู้ว่า นาฬิกาชีวิตเป็นเรื่องจริง “การผลิตไข่มีขีดจำกัด” ซึ่งทำให้เธอต้องตัดสินใจมีลูกด้วยวิธีไอวีเอฟ

“ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่แย่ที่สุด ที่เราทำต่อกันในฐานะผู้หญิง ไม่บอกความจริงเกี่ยวกับร่างกายของเราทั้งสองคน” นางโอบามา อดีตทนายความ และผู้บริหารโรงพยาบาล เผยอีกว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับสามี ต้องดิ้นรนเป็นบางครั้ง โดยเฉพาะช่วงหลังจากสามีต้องทำหน้าที่สมาชิกสภามลรัฐอิลลินอยส์ ทิ้งเธอไว้ที่บ้าน ซึ่งเธอต้องไปเข้าคลินิกเจริญพันธุ์ เพื่อทำเด็กหลอดแก้วด้วยตนเอง




ในหนังสือ บีคัมมิ่ง ขนาด 426 หน้ากระดาษ นางโอบามายังได้เผยความลับทางการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐคนปัจจุบัน และคนต่อจากบารัค สามีของเธอ โดยนางโอบามาเขียนในตอนนี้ว่า เธอจะ “ไม่มีวันให้อภัย” ทรัมป์ ที่ชอบป่าวประกาศตอกย้ำ “ทฤษฎีการเกิด” ของสามีเธอ บอกว่า บารัค โอบามา ไม่ได้เกิดในสหรัฐ “ทั้งหมดที่เขาพูดล้วนแต่เหลวไหล ใจร้าย และแน่นอน มันเน้นย้ำให้เห็นถึงความเป็นคนดื้อรั้น และหวาดระแวงชาวต่างชาติของทรัมป์ อย่างยากที่จะปกปิด”

นางโอบามาเขียนอีกว่า “จะเกิดอะไรขึ้น หากมีคนจิตไม่ปกติขับรถนำปืนไปกรุงวอชิงตัน? และจะเกิดอะไรขึ้น หากคน ๆ นั้นมองหาลูกสาวของเรา? โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ชอบพูดโวยวายและเสียดสีแบบคะนองปาก ทำให้ความปลอดภัยของครอบครัวตกอยู่ในความเสี่ยง นี่แหละคือเหตุผลที่ฉันจะไม่มีวันให้อภัยคนอย่างเขา”



นางโอบามากล่าวว่า เธอถึงกับช็อก เมื่อทราบว่าทรัมป์ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 2016 การให้สัมภาษณ์ของนางโอบามาต่อเอบีซี ถูกตอบโต้จากทรัมป์ทันควัน โดยทรัมป์กล่าวให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเครื่องบินออกเดินทางไปเยือนฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ (9 พ.ย.) ว่า “นางมิเชล โอบามา ได้ค่าเขียนหนังสือเล่มนี้จำนวนมาก และสำนักพิมพ์เน้นย้ำให้เธอหาแต่เรื่องสร้างปมขัดแย้งมาเขียน เดี๋ยวผมจะเล่นคุณคืนบ้าง” ทรัมป์กล่าวต่อว่า “ผมจะไม่มีวันให้อภัยเขา (บารัค โอบามา) สำหรับสิ่งที่เขาทำกับกองทัพสหรัฐของเรา เขาไม่ให้เงินทุนสนับสนุนกองทัพอย่างเหมาะสม” ทรัมป์กล่าว “สิ่งที่เขาทำกับกองทัพของเรา ทำให้ประเทศนี้ไม่ปลอดภียอย่างมาก”