คุก 3 ปีมือทุบ “ดาวทรัมป์” บนฮอลลีวู้ด วอล์ค ออฟ เฟม

2018-11-10 10:05:50

คุก 3 ปีมือทุบ “ดาวทรัมป์” บนฮอลลีวู้ด วอล์ค ออฟ เฟม

Advertisement

ชายชาวอเมริกันที่ใช้อีเต้อทุบ ดาวของโดนัลด์ ทรัมป์ บนพื้นทางเท้า “ก้าวแห่งเกียรติยศ” ฮอลลีวูด วอล์ค ออฟ เฟม ถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุกเป็นเวลา 3 ปี แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา หลังจากให้การรับสารภาพต่อข้อหาอาญาอุกฉกรรจ์ ฐานทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นจนได้รับความเสียหาย

สำนักข่าวซิตี นิวส์ เซอร์วิส รายงานว่า การตัดสินคดีเมื่อวันพุธ (7 พ.ย.) ผู้พิพากษาศาลนครลอสแอนเจลีส ยังสั่งให้จำเลยคือ นายมิเคล เคลย์ เข้ารับคำปรึกษาทางด้านจิตวิทยา รวมทั้งจ่ายเงินชดเชยค่าเสียหายจำนวน 9,400 ดอลลาร์ (308,890 บาท) แก่หอการค้าฮอลลีวูด และทำงานรับใช้ชุมชน ในระยะเวลาที่จะกำหนด

คดีนี้ เคลย์ใช้อีเต้อทุบดาวของทรัมป์ บนทางเท้าข้างถนนฮอลลีวูด บูเลอวาร์ด เมื่อเดือน ก.ค.ปีนี้ ดาวดังกล่าวถูกจารึกไว้เพื่อเป็นการยกย่องผลงานของทรัมป์ ในรายการทีวีโชว์ The Apprentice ขณะที่ทรัมป์ยังอยู่ในวงการบันเทิง ก่อนลงเลือกตั้งแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559 และหลังจากถูกทุบ เจ้าหน้าที่ได้จัดการซ่อมแซมดาวของทรัมป์อย่างรวดเร็ว




หลังให้การรับสารภาพในเดือน ส.ค. เคลย์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า การทุบทำลายดาวดังกล่าว “เป็นการกระทำที่ถูกต้องและเป็นธรรม” เหตุผลของการลงมือเพราะ เขาต้องการ “ให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในทางบวก” และเขาไม่เชื่อว่าอัยการควรจะตั้งข้อหาเขา