แหม่มอังกฤษแจ้งความถูกชายไทยข่มขืนที่ภูเก็ต

2018-11-09 14:15:19

แหม่มอังกฤษแจ้งความถูกชายไทยข่มขืนที่ภูเก็ต

Advertisement

นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษขอความช่วยเหลือ อ้างถูกชายไทยที่พบในสถานบันเทิงข่มขืน หลังขอให้ขับรถไปส่งที่พัก ตร.ฉลองเร่งสอบสวนติดตามตัว

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 9 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งจาก น.ส.วาสนา สุขแก้ว อายุ 27 ปี เจ้าของร้านเครื่องดื่ม – เบเกอรรี่ ชื่อ ร้านบานาน่า คอฟฟี่เฮ้าส์ เลขที่ 13 / 47 หมู่ที่ 1 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ตั้งอยู่บริเวณ เส้นทางหาดราไวย์ – หาดในหาน ว่ามีนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติมาร้องขอความช่วยเหลืออยู่ที่หน้าร้าน โดยระบุว่า ถูกข่มขืน ขอให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมขอให้พาตัวไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย เพราะมีอาการปวดท้อง เกรงว่าจะติดโรคติดต่อ

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก)รับตัวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ซึ่งอยู่ในอาการตื่นตกใจ ร้องไห้ ตามตัวมีร่องรอยฟกช้ำ ส่งยัง รพ.ฉลอง ก่อนส่งต่อไปยัง รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจร่างกาย ขณะเดียวกันได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่พบตัวหญิงสาวเพื่อสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์

น.ส.วาสนา เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.45 น. ขณะที่ตนเอง อยู่ที่ร้านกับ น.ส.ทิพา โยธาสุทธิ์ อายุ 49 ปี ได้มีสาวต่างชาติคนดังกล่าวเดินเข้ามานั่งที่พื้นซีเมนต์หน้าร้านในสภาพร้องไห้ และพยายามบอกกับตนว่าถูกทำร้าย และถูกข่มขืนกระทำชำเรา จึงได้เข้าไปสอบถาม ซึ่งตอนนั้นไม่มั่นใจว่านักท่องเที่ยวถูกกระทำแล้ว หรือแค่พยายามกระทำ มาทราบชัดเจนเมื่อนักท่องเที่ยวสาวบอกว่าปวดท้องและขอเข้าห้องน้ำ ประกอบกับนักท่องเที่ยวสาวแจ้งผ่านล่ามที่มาช่วยแปลว่า กลัวติดโรค จึงรีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัว

ทั้งนี้จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นักท่องเที่ยวสาวคนดังกล่าวอายุ 24 ปี เป็นชาวอังกฤษ เดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต และพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ไปเที่ยวที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งใกล้หาดกะตะ ต.กะรน โดยได้ดื่มกินกับเพื่อนชายที่พบในสถานบันเทิง จากนั้นก่อนกลับได้ขอให้เพื่อนชายไทยคนดังกล่าวมาส่งที่ห้องพัก ก่อนจะจำอะไรไม่ได้ เนื่องจากเมามายไม่ได้สติ มาทราบอีกทีเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.ว่าอยู่ในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ราไวย์ ใกล้กับร้านบานาน่า คอฟฟี่เฮ้าส์ที่ได้ออกมาขอความช่วยเหลือ และพบว่าตนเองมีร่องรอยคล้ายถูกข่มขืนจึงวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือให้พาไปโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้พาตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.วชิระภูเก็ต ก่อนให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำเพิ่มเติม จากนั้นจะพาตัวไปชี้จุดที่เกิดเหตุ คาดว่าอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง อยู่ตรงข้ามกับร้าน บานาน่า คอฟฟี่เฮ้าส์ที่พบตัว ตามที่พยานระบุว่าได้ยินเสียงร้อง เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าว มีลักษณะเป็นบ้านพักอาศัย มีรั้วรอบขอบชิด ไม่มีผู้อยู่อาศัยอยู่ภายในบ้าน ขณะเดียวกันได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯลงพื้นที่ติดตามตัวชายไทยซึ่งถูกระบุถึงมาสอบปากคำตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวชายไทยคนดังกล่าวแล้วและอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวนว่ากระทำการข่มขืนจริงหรือไม่