ฝนถล่ม “หัวหิน”อ่วม น้ำท่วมมิด ถ.เพชรเกษม

2018-11-09 13:05:20

ฝนถล่ม “หัวหิน”อ่วม น้ำท่วมมิด ถ.เพชรเกษม

Advertisement

"หัวหิน"อ่วม ฝนตกหนักต่อเนื่อง ถนนหลายสายในเทศบาลเมืองหัวหินน้ำท่วมขัง   ถนนเพชรเกษมน้ำท่วมมิดผิวจราจร 20 ซม.


เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมงตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้เกิดน้ำท่วมถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เช่น บริเวณถนนโค้งพระจันทร์ ถนนแนบเคหาสน์ ถนนพูลสุข มีน้ำท่วมขังโดยเฉพาะถนนเพชรเกษมสายหลักบริเวณหน้าตลาดฉัตร์ไชย น้ำได้ท่วมมิดผิวการจราจรราว 20 ซม.และยังพัดเอาแท่งแบริเออร์พลาสติกที่ใช้กั้นกลางถนนเพชรเกษมเป็นแนวยาวไหลไปกับน้ำ รถยนต์สัญจรไปมาด้วยความลำบาก ขณะที่บริเวณหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ จนไปถึงถนนทางต่างระดับหนองแก บริเวณสวนน้ำวานา นาวา มีน้ำท่วมสูงรถเคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ โดย พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ อปพร.หน่วยบรรเทาและป้องกันสาธารณภัย เทศบาลเมืองหัวหินและมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ออกบริการช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่ว


ด้านนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหินพร้อมเจ้าหน้าที่ลงให้การช่วยเหลือประชาชนในซอยหัวหิน 102 และ 112 และริมคลองพระราชดำริ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ลุ่มน้ำที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากทุกปีโดยนำกระสอบทรายมาวางกั้นป้องกันน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านพงษ์นเรศ และช่วยอพยพสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมเร่งสูบน้ำลงทะเลอย่างเร่งด่วน


ขณะที่ นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่กจ. 3 (ห้วยป่าเลา) เฝ้าระวังปริมาณน้ำในน้ำตกป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน พบว่ายังอยู่ในระดับปกติ และหากว่ายังมีฝนตกต่อเนื่องปริมาณน้ำสูงไหลเชี่ยวจนอาจเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้ก็จะสั่งปิดการเข้าชมชั่วคราว