สุดเศร้า! รับศพจ่าเพียน แฟนสาวร่ำไห้ แพลนแต่งปีหน้า

2018-11-08 16:15:26

สุดเศร้า! รับศพจ่าเพียน แฟนสาวร่ำไห้ แพลนแต่งปีหน้า

Advertisement

ทหารกองเกียรติยศ รับศพจ่าเพียนถูกระเบิด สุดเศร้าแฟนสาวร่ำไห้ แพลนแต่งงานปีหน้า ผบ.มทบ.210 จัดกำลังทหาร ดูแลสมเกียรติ ต้นสังกัดดูแล ปูนบำเหน็จพันโท

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ รพ.ค่ายพระยอดเมืองขวาง มทบ.210 นครพนม พลตรี ปราโมทย์ นาคจันทึก ผบ.มทบ.210 นครพนม นำข้าราชการทหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานภาครัฐเอกชน พร้อมกำลังทหารกองเกียรติยศ ประกอบพิธีรับศพ จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม อายุ 40 ปี พลประจำรถตักบรรทุก สังกัด ช.ร้อย 11 กองพันทหารช่าง หลังประสบอุบัติเหตุถูกแรงระเบิด จากการซ้อมรบ เตรียมสาธิตยุทธการข้ามลำน้ำ ของกรมทหารช่าง ต้อนรับคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันประเทศ ณ สนามฝึกจารุมณีค่ายบุรฉัตร อ.เมือง จ.ราชบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2561 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 6 นาย โดยวันนี้ได้มีการประกอบพิธีรับศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด บ้านเลขที่ 18 หมู่ 6 บ้านท่าสะอาด ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม มี นายหนู ตะระแจ่ม อายุ 90 ปี บิดา พร้อมครอบครัว รวมถึงแฟนสาว น.ส. สุทธิดา ชินโคตร อายุ 33 ปี ที่คบหากันมากว่า 6 ปี ร่วมรับศพ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อง และเพื่อนพ้องน้อง พี่ ข้าราชการทหาร ซึ่งจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 10 พ.ย. 2561

สำหรับ จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม เป็นบุตรของ นายหนู ตะระแจ่ม อายุ 90 ปี และ นางหวัน ตะระแจ่ม อายุ 81 ปี เสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมา มีพี่น้องทั้งหมด 9 คน เป็นคนสุดท้อง จบการศึกษาโรงเรียนนายสิบทหารบก เมื่อปี 2545 ก่อนเข้ารับราชการ ในตำแหน่งพลประจำรถตัก ช.ร้อย 11 กองพันทหารช่าง ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ที่น่าเศร้าที่สุด ได้คบหากับแฟนสาว น.ส.สุทธิดา ชินโคตร อายุ 33 ปี เป็นพนักงานมหาวิทยาลัยสารคาม ที่คบหากันมา ร่วม 6 ปี และมีการวางแผนที่จะแต่งงานในปีหน้า แต่กับมาเสียชีวิต โดยในครั้งนี้ ทางต้นสังกัด รวมถึงผู้บังคับบัญชาได้ ดูแลครอบครัวตามสิทธิ ทุกด้าน เบื้องต้นได้มีการปูนบำเน็จ 7 ชั้นยศเป็นยศพันโท




ด้าน พล.ต.ปราโมทย์ นาคจันทึก ผบ.มทบ.210 นครพนม เปิดเผยว่า ทาง มทบ.210 ได้รับมอบหมายจากกองทัพบก รวมถึงกองพันทหารช่าง ให้ดำเนินการดูแลครอบครัวผู้สูญเสีย รวมถึงการประกอบพิธี อย่างสมเกียรติ ทั้งนี้ถึงแม้จะเป็นการสูญเสีย แต่ถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของครอบครัวที่ได้รับใช้ชาติ ยืนยันทางหน่วยทหารจะดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัว

ส่วน น.ส.สุทธิดา ชินโคตร อายุ 33 ปี เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจที่สูญเสียแฟนที่คบกันมาถึง 6 ปี และวางแผนสร้างครอบครัวในปีหน้า ที่ผ่านมายอมรับจ่าเพียน เป็นคนดี รักครอบครัว เป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว ถึงแม้จะเสียใจแค่ไหน ส่วนหนึ่งยังมีความภาคภูมิใจที่มีแฟนเป็นทหาร ทำงานเพื่อชาติ



ส่วน นายสมพงษ์ ตะระแจ่ม อายุ 49 ปี พี่ชายผู้ตาย เปิดเผยว่า ครอบครัวสูญเสียครั้งนี้ ยอมรับเสียใจมาก เพราะน้องชายคนสุดท้องเป็นความภาคภูมิใจครอบครัว แต่ถือว่าภูมิใจที่ได้มีน้องชายทำงานเพื่อชาติ ขอบพระคุณต้นสังกัด กองทัพบก มทบ.210 นครพนม ที่ดูแลเป็นอย่างดี