เปิดใจสาวอุตรดิตถ์เปิดโปง 18 มงกุฎข้าวกล่อง

2018-11-08 12:30:36

เปิดใจสาวอุตรดิตถ์เปิดโปง 18 มงกุฎข้าวกล่อง

Advertisement

เปิดใจสาวต้นเรื่องโพสต์แฉผู้ว่าจ้างทำข้าวหมื่นกล่องแล้วไม่เอาแถมคิดค่าปรับตามสัญญา บอกแค่อยากเตือนพ่อค้าแม่ค้าในอุตรดิตถ์ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ เผยตัวเองก็ลงทุนซื้ออุปกรณ์หมดไป 5 หมื่นบาทหวังจะมาช่วยแบ่งผู้เสียหายทำ แต่พอรู้ประวัติ 18 มงกุฎจึงถอนตัว


เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutthaphun Munkhemtong ได้โพสต์ภาพพร้อมข้าวกล่องจำนวนมาก ที่คนว่าจ้างไม่มารับ จนนำไปสู่การตรวจสอบ 2 สาวผู้ว่าจ้างให้ทำข้าวกล่องนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.ณัฐพรรณ มั่นเข็มทอง อายุ 34 ปี เปิดเผยกับนิว 18 ว่า รู้จักกับผู้เสียหายที่รับทำข้าวกล่อง 1 หมื่นกล่อง และน้ำ 1 หมื่นขวด พอรู้ว่าพี่เขาได้สัมปทานมา เราทำร้านอาหารตอนแรกคิดจะแบ่งกันมาทำ ไปซื้ออุปกรณ์มาเตรียมไว้แล้วหมดไป 5 หมื่นบาท แต่พอมารู้ประวัติอีกฝ่ายก็เลยตัดสินใจไม่ทำ วันที่มารับข้าวกล่องเขาให้รถ 2 คันมารับ ข้าวขาดอยู่ประมาณ 200 กว่ากล่อง เขาบอกว่าไม่เอาแล้วเพราะไม่เป็นตามสัญญา


น.ส.ณัฐพรรณ กล่าวต่อว่า ได้สอบถามลุงคนขับที่มารับของไปเพราะอยากรู้ว่าเอาไปส่งตรงไหน เขาก็บอกว่าไปส่งที่บ้านของคนจ้าง แต่ลุงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็เลยบอกให้ลุงพาไปบ้าน เจอแต่ลูกน้องเขา เพราะเขาไปโรงพักกันก็เลยตามไปโรงพัก และได้เจอคนจ้างในตอนนั้น และบอกว่า ถ้ามันขาดแค่ 200 กว่ากล่อง ชาวบ้านทำทัน ถ้ามีเจตนาดี อยากช่วยจริงก็ขนขึ้นรถไปสิ เขาบอกไม่ได้ เพราะไม่ครบ 1 หมื่นกล่อง ผิดสัญญา


“ตอนแรกที่โพสต์ไม่ได้คิดอะไรมาก แค่อยากบอกในเพจอุตรดิตถ์ เพราะเห็นว่าโดนกันหลายคน อยากเตือน แม่ค้าขายของ กว่าจะได้เงินมา เราก็รู้สึกแย่ ก็เลยโพสต์เตือนออกไป คือ เขาจะเลือกคนที่ไม่รู้เรื่องกฎหมาย” น.ส.ณัฐพรรณ กล่าว


น.ส.ณัฐพรรณ กล่าวอีกว่า สำหรับสัญญาเรื่องไข่ต้ม 1 หมื่นชุด ๆ ละ 3 ฟอง รวม 3 หมื่นฟอง ส่งทุกวันจันทร์กับวันศุกร์ ตอนแรกเราจะแบ่งไข่มาต้ม 9,000 ฟอง แต่สุดท้ายยกเลิกแม้จะซื้ออุปกรณ์มาแล้ว คือ พี่ชายเคยไปบ้านคนว่าจ้าง เขาบอกหน้าคุ้น ก็เลยเตือนกัน ว่าประวัติไม่ดี พอดีหรูรู้จักน้องสาวที่เคยไปคลุกคลีเป็นปี หนูโทรไปหาน้องเขา ซึ่งน้องเขาขอร้องว่าอย่าไปยุ่ง 18 มงกุฎ หนูเลยไม่ทำ แต่พี่ที่เสียหายเขาลงของทุกอย่างไว้แล้ว ก็เลยลองทำ ขนาดน้ำ 1 หมื่นขวดยังทำไม่ได้เลยและโดนปรับ 1.5 แสนบาท คือ เราซื้อขวดกับเขา แต่ปรากฎว่า เขาไม่เอาขวดมาส่ง และบอกให้ทำใส่ถุง พอเอาไปส่งบอกน้ำไม่มีคุณภาพ ไม่ใช่ทำไม่ทัน

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : Nutthaphun Munkhemtong