“อัจฉริยะ”แฉยับ “น้องอิ๋ว”มิจฉาชีพสั่งข้าวหมื่นกล่อง

2018-11-08 00:20:59

“อัจฉริยะ”แฉยับ “น้องอิ๋ว”มิจฉาชีพสั่งข้าวหมื่นกล่อง

Advertisement

“อัจฉริยะ”จัดให้แฉประวัติ “น้องอิ๋ว” มีคดีติดตัว 10 คดีทั้งฉ้อโกง ขายยาบ้า ชี้เป็นมิจฉาชีพหลอกผู้เสียหายทำสัญญา 3 ฉบับฉ้อฉล ตำรวจ สภ.พญาแมนแจ้งข้อหาพร้อม “น้องป้าง” ร่วมกันฉ้อโกง นำตัวฝากขังศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ 8 พ.ย.



เมื่อคืนวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เฟซบุ๊กไลฟ์ผ่านเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ว่า ขณะนี้ ตำรวจ สภ.พญาแมนควบคุมตัวน้องอิ๋ว และน้องป้าง มาสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงเรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 8 พ.ย.จะนำตัวไปฝากขังที่ศาล จ.อุตรดิตถ์



นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า สำหรับน้องอิ๋ว ธนิตา เป็นมิจฉาชีพตัวยง คนสวยใจดำ มีพฤติกรรมฉ้อโกง ต้มตุ๋น หลอกลวงมายาวนาน มีสามีเป็นอดีตทหาร มีการหลอกยืมเงินเพื่อนสนิท มิตรสหายว่า แม่ใกล้ตาย ต้องผ่าตัด ขอยืมเงินเพื่อน 1.5 แสนบาทแล้วไม่คืน และหลอกให้พี่น้องอุตรดิตถ์ทำข้าวกล่อง 1 หมื่นกล่อง





“ที่ผ่านมาน้องอิ๋วมีคดีทั้งหมด 10 คดี ทั้งยักยอกทรัพย์ ปลอมเอกสาร ฉ้อโกงทรัพย์ ครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย ตั้งแต่ปี 2546-2559 สำหรับคดียาเสพติดศาลชั้นต้นพิพากษาตัดสินจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท ในวันที่ 12 พ.ย.2561 จะต้องไปฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ต้องลุ้นว่าจะเข้าเรือนจำหรือไม่ วันนี้น้องอิ๋วมีทนายส่วนตัว ขอเรียนว่า หากมาช่วยมิจฉาชีพ ต้องคิดให้ดี” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าว



นายอัจฉริยะ เปิดเผยถึงการทำสัญญากับผู้เสียหายว่า มี 3 สัญญา สำหรับสัญญาที่ 1 น้องอิ๋วหลอกน้องสามีให้มาเป็นคู่สัญญา กับผู้เสียหาย ในการผลิตข้าวกล่องๆละ 35 บาท 1 หมื่นกล่อง ผลิตวันจันทร์-ศุกร์ ให้ส่งในเวลา 07.00 น.มีสัญญาสัมปทาน 5 ปี หากทำไม่ทันต้องชดใช้ค่าเสียหาย สัญญาที่ 2 เป็นน้ำสี 1 หมื่นขวดต่อวัน รับซื้อขวดละ 15 บาท ส่งทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ภายในเวลา 07.00 น.หากส่งไม่ทันถูกปรับ 1.5 แสน สัญญาที่ 3 ไข่ต้ม 1หมื่นชุด ๆละ 3ฟอง ราคา 20บาท ส่งทุกวันจันทร์และศุกร์ หากส่งไม่ทันถูกปรับ 2 แสนบาท





นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เดิมผู้เสียหายขายต้นไม้ น้องอิ๋วมาตีสนิท เริ่มแรกทำสัญญาอย่างละ 1,000 ชุด เพิ่มเป็น 2,000 ชุดเปลี่ยนสัญญาไปมา จนได้เงิน 106,000 บาท จนมาถึงสัญญาล่าสุดถ้าทำไม่ได้เงิน 106,000 บาทจะเป็นเงินของน้องอิ๋วทันที ก็เลยยอมทำ นี่คือกลอุบาย ผู้เสียหายรระดมญาติพี่น้องคนละไม้ละมือ ทำทั้งวันทั้งคืน เพื่อให้ทันตามสัญญญา ไม่ได้หลับได้นอน พอถึง 8 โมงเช้าทำไม่เสร็จขาดอีก 250 กล่อง ทำไม่เสร็จบอกไม่รับแล้วผิดกติกา ต้องปรับ 3.5 แสน แทบเป็นลม เอารถไปจำนอง อ้างสัมปทานโรงงานที่พิษณุโลก พอไปสอบถามโรงงานบอกไม่รู้จัก สัญญาฉ้อฉล ทั้ง3 ฉบับ



นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้หลอกในลักษณะเดียวกัน ทำข้าวกล่อง 2 หมื่นกล่อง เสียค่าปรับ 7 แสนบาท รวมเสียหายต่างๆเกือบ 3 ล้านจนเส้นเลือดสมองแตกตาย อีกรายก็เสียหายหลายแสน บางคนทำเสร็จน้องอิ๋วเอาไปแจก ไปทิ้งบ้าง วันนี้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบจนเจอแหล่งทิ้งของ นี่คือมืจฉาชีพ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์สั่งการด้วยตัวเอง จึงได้เชิญน้องอิ๋ว น้องป้าง มาแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกง

ขอบคุณภาพ : Nutthaphun Munkhemtong