ญาติเศร้ารับศพ 2 ทหารบำเพ็ญกุศล

2018-11-07 16:50:53

ญาติเศร้ารับศพ 2 ทหารบำเพ็ญกุศล

Advertisement

ญาติเศร้ารับศพทหาร 2 นายกลับบ้านเกิด หลังเสียชีวิตจากเหตุระเบิดขณะฝึกซ้อมการข้ามลำน้ำทางยุทธวิธี



เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาญาติของ ส.อ.ยุทธพงษ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัดกรมทหารช่างที่ 11 ค่ายบุรฉัตร ชาว จ.ร้อยเอ็ด และ จ.ส.อ. เพียร ตะระแจ่ม สังกัด ช.ร้อย 115 ค่ายบุรฉัตร ชาว จ.นครพนม ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดภายในสนามฝึกจารุมณี ของค่ายบุรฉัตร ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อช่วงเวลา 11.00 น. ของวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะทำการฝึกซ้อมการข้ามลำน้ำทางยุทธวิธี เพื่อเตรียมสาธิตให้กับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่างที่จะมาศึกษาดูงานในที่ 8 พ.ย. ประกอบด้วย คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร คณะนายทหาร รร.เสนาธิการทหารบก ได้เดินทางมาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ราชบุรื เพื่อมาติดต่อขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด โดยมีหน่วยงานเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อขอรับศพ ทั้งนี้ได้มีการสั่งห้ามญาติห้ามให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวและไม่ให้มีการพูดคุย รวมทั้งไม่มีผู้บังคับบัญชาคนใดออกมาพูดถึงเรื่องของการปูนบำเน็จให้กับนายทหารทั้ง 2 นายที่เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่



ต่อมาเวลา 13.30 น. พล.ท.อนุสรณ์ ปุญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง พล.ต.เจษฎา เปรมนิรันดร์ รองเจ้ากรมการทหารช่าง และนายวีรัส ประเศรษโฐ รอง ผวจ.ราชบุรี ได้เดินทางไปที่ศูนย์นิติเวช รพ.ราชบุรี เพื่อร่วมส่งศพของทหารทั้ง 2 นาย ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติๆที่ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกะทันหัน

สำหรับศพของ จ.ส.อ.เพียร ตะระแจ่ม (ไม่มีพิธีรดน้ำศพ) นำศพไปบำเพ็ญกุศล ณ บ้านเลขที่ 18 บ้านท่าสะอาด หมู่ที่ 6 ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม สวดพระอภิธรรมศพ วันที่ 8-9 พ.ย. เวลา 17.00 น. ฌาปนกิจศพ ณ สำนักปฏิบัติธรรมศิริโคตรมะอาราม ต. โพนบก อ.โพนสวรรค์ วันที่ 10 พ.ย. เวลา 14.00 น. ส่วนศพ ส.อ.ยุทธพงษ์ จันทร์ขอนแก่น รดน้ำศพ เวลา 16.00 น. วันที่ 7 พ.ย. ที่วัดนาหนอง ต.ดอนแร่ อ.เมือง จว.ราชบุรี สวดพระอภิธรรมศพ ตั้งแต่วันที่ 7-9 พ.ย. เวลา 19.30 น. ฌาปนกิจศพ วันที่ 10 พ.ย. เวลา 16.00 น.ที่วัดนาหนอง