นายกฯลุยเมืองกาญจน์ปากหวานรักทุกคน

2018-11-07 11:45:56

นายกฯลุยเมืองกาญจน์ปากหวานรักทุกคน

Advertisement

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่กาญจนบุรี สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เยี่ยมชมกำแพงเมืองโบราณ พร้อมวางอิฐโบราณกลับคืนสู่กำแพงเมือง เป็นสัญลักษณ์แห่งการฟื้นฟูดูแลมรดกของชาติ ปากหวานรักทุกคน เพราะทุกคนคือคนไทยด้วยกัน รัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด ทำอย่างเต็มที่ ทำเพื่ออนาคต เพื่อลูกหลานต่อไป


เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 7 พ.ย. ที่ศาลหลักเมืองกาญจนบุรี ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ได้สักการะศาลหลักเมือง และสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีนักเรียน รร.กาญจนานุเคราะห์และ รร.เทศบาล 5 กว่า 1,000 คน ถือโบว์ริบบิ้นสีเขียวสัญลักษณ์เมืองสีเขียว แสดงให้เห็นว่าชาวจังหวัดกาญจนบุรีต้องการโรงงานกระดาษเพื่อปรับปรุงให้เป็นสวนสาธารณะ ให้การต้อนรับและร้องเพลงความฝันอันสูงสุดดังกึกก้อง พร้อมเปล่งเสียง "ลุงตู่สู้ ๆ" ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี พร้อมกันนี้ ได้มีนักเรียนผู้สูงอายุ กลุ่มจังหวัดบ้านหนองขาว อ.ท่าม่วง รำผ้าขาวม้า 100 ปี ของดีเมืองกาญจนบุรี ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของลวดลาย ความคิดสร้างสรรค์ จากภูมิปัญญาของชาวบ้าน ผ่านการแสดงชุดดังกล่าว แสดงต้อนรับนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ


โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณผู้สูงอายุ และนักเรียนที่มาให้การต้อนรับ แสดงให้เห็นถึงไมตรีจิตที่มีต่อกัน พร้อมกล่าวว่า อย่างไรก็รักทุกคน เพราะทุกคนคือคนไทยด้วยกัน รัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด ทำอย่างเต็มที่ ทำเพื่ออนาคต และทำเพื่อลูกหลานต่อไป ทั้งนี้ ต้องขับเคลื่อนในรูปแบบความต่อเนื่องตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และขอให้นักเรียนตั้งใจเรียน เพราะการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญ ค้นหาตัวเองให้เจอ เดินทางตามความฝันให้ประสบความสำเร็จ ขอให้มองทุกอย่างด้วยใจที่บริสุทธิ์ อย่ามองด้วยตาอย่างเดียว และขอให้จำในสิ่งที่ดี สิ่งไหนที่ไม่ดีไม่ต้องจำ


จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะนั่งรถรางเยี่ยมชมกำแพงเมืองเก่า โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้วางอิฐโบราณกลับคืนสู่กำแพงเมือง เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการฟื้นฟูดูแลมรดกของชาติร่วมกับชาวจังหวัดกาญจนบุรี ก่อนจะเดินทางไปพบประชาชนต่อไป

จากนั้นเวลา 10.00 น. ที่โรงงานกระดาษไทย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเยี่ยมชมลานศิลปวัฒนธรรม “ภูมิบ้าน ภูมิเมืองกาญจน์” วิถีชีวิตของชาวกาญจนบุรี พร้อมรับฟังบรรยายสรุปความสำคัญของศิลปวัฒนธรรม และความเป็นมาของโรงงานกระดาษไทย จาก อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติชาว จ.กาญจนบุรี โดยนายกรัฐมนตรีได้ตีกลองศึก เพื่อเป็นการปลุกขวัญและให้กำลังใจ





นายกรัฐมนตรีกล่าวระหว่างพบปะกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับตอนหนึ่งว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาที่นี่ ภารกิจครั้งนี้ มาเพื่อเยี่ยมเยียนไม่ได้มาเพื่ออย่างอื่น ทั้งนี้แม้การทำงานอาจติดขัดอยู่บ้าง แต่ต้องแก้ไขปัญหาให้เกิดการพัฒนาเชื่อมโยงกัน จากพลังการรวมกลุ่มของทุกคนทุกฝ่ายที่ต้องร่วมมือกัน ซึ่งทุกวันนี้ทุกส่วนร่วมกันเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ไม่น่าเกิดปัญหาอะไร รัฐบาลพยายามดูแลประชาชนในทุกภาคส่วน เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องยาเสพติดที่เป็นบ่อนทำลายประเทศ ขออย่าสนใจสิ่งที่นำไปสู่ความขัดแย้ง อย่าไปดูเยอะ