ครูวัยเกษียณให้การ ตร.ล่า “ไอ้เต้ย”ตุ๋นเงิน

2018-11-07 08:15:44

ครูวัยเกษียณให้การ ตร.ล่า “ไอ้เต้ย”ตุ๋นเงิน

Advertisement

อดีตข้าราชการครูวัย 85 ปี ให้ปากคำตำรวจ สภ.บางขุนเทียน ถูก “ไอ้เต้ย”หลอกเป็นลูกศิษย์มาขอขมาลาบวชก่อนมอบบัตรเอทีเอ็มให้ไปกดเงินสูญกว่า 1 หมื่นบาท



เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา น.ส.บุญลัธธ์ ลัธธนันท์ อายุ 85 ปี อดีตข้าราชการครู เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.บุญญฤทธิ์ ติดตารัมย์ สว.(สอบสวน) สน.บางขุนเทียน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีถูกชาย อายุประมาณ 30-35 ปี บุกไปหาถึงบ้านพักย่านถนนวุฒากาศ ซอย 47 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม.ก่อนแอบอ้างว่า เป็นอดีตลูกศิษย์มากราบขมาขอลาบวช เมื่อหลงเชื่อจึงมอบบัตรเอทีเอ็มให้ สุดท้ายคนร้ายนำไปกดเงินจนเหลือทิ้งติดบัญชีเพียง 60 บาท



น.ส.บุญลัธธ์ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ต.ค.เวลาประมาณ 18.00 น. มีคนร้ายเป็นชายอายุราว 30-35 ปี มายืนตะโกนเรียกชื่อหน้าบ้าน โดยชายคนดังกล่าวแนะนำตัว ว่าชื่อดนัย ชื่อเล่นเต้ เป็นอดีตลูกศิษย์ของตน เเคยเรียนกับตนที่ รร.ยุพราชวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ ตอนนี้ทำงานที่ รพ.ศิริราช ตำแหน่งวิสัญญีแพทย์ กำลังจะบวชที่วัดสูงเนิน จ.จันทบุรี คนร้ายอ้างว่าก่อนหน้านี้ฝันเห็นตน จึงมากราบขอขมาลาโทษ รวมทั้งขอเงินทำบุญ 2,490 บาท แถมยังขอเข้ามานั่งคุยในบ้านแต่ตนบอกว่าสุนัขดุและมีเงินไม่พอ คนร้าย จึงอ้างด้วยว่า จะต้องไปซื้อจีวรก่อนร้านปิด ขณะนั้นฝนกำลังตกหนักจึงตัดสินใจเอาบัตรเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรบอกรหัสให้คนร้ายไปกดเงิน โดยก่อนที่คนร้ายจะหันหลังเดินกลับไปยังบอกกับตนว่าพรุ่งนี้เช้าขอให้แต่งตัวสวยๆ เดี๋ยวจะให้แม่มารับ ไปเข้าร่วมพิธีบวชซึ่งตนก็บอกว่าตกลง พอถึงเวลานัดหมาย ตนแต่งตัวและออกมารอหน้าบ้าน ก็ไม่เห็นมีใครมา จึงเชื่อว่าถูกหลอก บอกตามตรงว่าตอนนั้นร้อนใจมาก ไม่รู้ว่าคนร้ายกดเงินไปเท่าไหร่ กระทั่งเพื่อนบ้านที่รู้จักกันติดต่อไปหาเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรให้จึงรู้ว่า บัญชีของตนถูกกดเงินออกไป 3 ครั้ง สูญเงินรวม 10,400 บาท ตอนนี้เหลือยอดเงินในบัญชีเพียง 60 บาทเท่านั้น

ด้าน พ.ต.ท.บุญญฤทธิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพฤติการณ์ของคนร้ายรายนี้เชื่อว่า น่าจะเป็นรายเดียวกันกับที่ผู้เสียหายหลายราย ส่วนใหญ่เหยื่อประกอบอาชีพครู หรือพวกครูเกษียณอายุราชการ มีการตั้งกลุ่มตามล่าหาตัวอยู่บนโลกโซเชียล นั่นคือ นายชุติศรณ์ จันทร์กลัด หรือ เต้ย อายุ 31 ปี ที่พนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู เคยขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน เลขที่ จ.242/2561 ลงวันที่ 18 มิ.ย.2561 ในคดีฉ้อโกงเอาไว้ ส่วนคดีที่เกิดขึ้นในท้องที่ สน.บางขุนเทียน หลังจากนี้จะรอภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าตู้เอทีเอ็มของธนาคารส่งมายืนยันอีกครั้ง ก่อนรวบรวบหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อไป