ฉลามกัดหนุ่มใหญ่ออสซี่เสียชีวิตสยอง

2018-11-07 06:45:13

ฉลามกัดหนุ่มใหญ่ออสซี่เสียชีวิตสยอง

Advertisement

หนุ่มใหญ่วัย 33 ปีชาวออสเตรเลียเสียชีวิต หลังถูกฉลามตัวหนึ่งบุกจู่โจมทำร้าย ขณะว่ายน้ำเล่นในทะเลนอกชายฝั่งรัฐควีนส์แลนด์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เมื่อวันจันทร์ (6 พ.ย.) จากการเปิดเผยของตำรวจท้องถิ่น นับเป็นการทำร้ายมนุษย์ของฉลามเป็นครั้งที่ 3 ในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งนี้ ในระยะ 2 เดือนล่าสุด

นายสตีฟ โอคอนเนลล์ ผู้บัญชาการตำรวจรัฐควีนส์แลนด์ เผยว่า ผู้ตายซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ เช่าเรือยอชท์ออกไปว่ายน้ำทะเล ในอ่าวซิด (Cid Harbour) ของหมู่เกาะวิทซันเดย์ เมื่อเขาถูกฉลามตัวหนึ่งพุ่งเข้ากัด เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันจันทร์

ชายเคราะห์ร้ายรายนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากบาดแผลเหวอะหวะที่ขาทั้งสองข้าง และแขนข้างหนึ่ง เขาได้รับการช่วยเหลือปั๊มหัวใจ จนฟื้นคืนสติ จากเพื่อนที่นั่งเรือไปด้วยกัน ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแม็คเคย์ เบส บนฝั่งแผ่นดินใหญ่ แต่เขาเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว




นายโอคอนเนลล์ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสายพันธุ์ฉลามที่ก่อเหตุโจมตีในครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบ

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุฉลามโจมตีประชาชน 2 ครั้ง 2 วันติด ๆ กัน ในทะเลบริเวณเดียวกันนี้ ในเดือน ก.ย. โดยเหยื่อเป็นเด็กหญิงอายุ 12 ปี และชายอายุ 46 ปี บาดเจ็บสาหัสทั้งคู่



จากข้อมูลของศูนย์บันทึกฉลามโจมตีระหว่างประเทศ หรือ ไอเอสเอ (International Shark Attack) มหาวิทยาลัยฟลอริดา สหรัฐ อเมริกา ระบุว่า ออสเตรเลียติดอันดับ 2 รองจากสหรัฐ จำนวนครั้งที่ฉลามโจมตีมนุษย์ในรอบปี พ.ศ. 2560