ลงเสาเข็มเสริมบิ๊กแบ๊กหาดทุ่งประดู่

2018-11-04 20:10:56

ลงเสาเข็มเสริมบิ๊กแบ๊กหาดทุ่งประดู่

Advertisement

ทับสะแกใช้งบด่วนลงเสาเข็ม 1,000 ต้น เสริมบิ๊กแบ๊กป้องกันคลื่นทะเลซัดหาดทุ่งประดู่


เมื่อวันที่ 4 พ.ย. นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายโชติ เงินแท่ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทับสะแก เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต. นำเครื่องจักรกลหนักเร่งวางถุงทรายขนาดใหญ่หรือบิ๊กแบ๊กตลอดแนวชายหาดระยะทางกว่า 700 เมตร บริเวณหมู่ที่ 2 บ้านทุ่งประดู่ ต.ทับสะแก เพื่อแก้ไขปัญหาทะเลมีคลื่นลมแรงต่อเนื่องสูง 2 - 4 เมตร กัดเซาะชายฝั่งกระทบกับบ้านเรือนของประชาชน



ล่าสุด อบต.ทับสะแกใช้งบฉุกเฉินเพิ่มจัดซื้อเสาเข็มต้นสนความยาวท่อนละ 3.50 เมตร จำนวน 1,000 ต้น ปักตลอดแนวชายหาดด้านด้านหน้าบิ๊กแบ๊ก เพื่อเสริมความแข็งแรง หลังจากคลื่นทะเลกระแทกถุงทรายบางส่วนได้รับความเสียหาย จากนั้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ อบต.เฝ้าระวังบ้านเรือนในจุดเสี่ยงบริเวณชายหาดตลอด 24 ชั่วโมง และให้ความช่วยเหลือเจ้าของบ้านที่ไม่มั่นใจความปลอดภัย เจ้าหน้าที่จะช่วยรื้อย้ายสิ่งของเพื่ออพยพไปอาศัยนอกพื้นที่ชายหาดจนกว่าสถานการณ์คลื่นลมจะสงบ





ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่วนอุทยานปราณบุรี อ.ปราณบุรี พร้อมด้วยกำลังพลทหารจากศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณชายหาดด้านหน้าวนอุทยานปราณบุรี เพื่อป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว หลังสภาวะคลื่นลมแรงในท้องทะเลอ่าวไทยได้พัดขยะจำนวนมากขึ้นมาเกยชายหาดระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร