ผัวเมียแคนาดาผงะ “กวางผี” โผล่เดินตัดหน้าในป่า

2018-11-04 08:50:39

ผัวเมียแคนาดาผงะ “กวางผี” โผล่เดินตัดหน้าในป่า

Advertisement

เป็นการพบเห็นที่เกิดขึ้นได้ยากมาก คู่สามีภรรยาชาวแคนาดา จากเมืองทางตอนเหนือของรัฐออนแทริโอ เห็นกวางมูสขาว 2 ตัว เดินตัดหน้าบนถนนในป่า

นางนิกอล เลอบลอง ชาวเมืองทิมมินส์ ซึ่งโพสต์คลิปวิดีโอการเผชิญหน้าที่น่าตื่นเต้น ลงบนเฟซบุ๊ก และได้กลายเป็นคลิปยอดฮิตในตอนนี้ เผยต่อผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ ซีทีวี-นิวส์ ว่า เธอและสามีเห็นกวางทั้ง 2 ตัว ขณะขับรถยนต์ไปแคมป์พักแรม แถบชานเมืองโฟลีแอต

“มันน่าทึ่งจริงค่ะ ไม่ใช่ทุกวันหรอกที่คุณจะเห็นมัน และฉันสามารถถ่ายคลิปเอาไว้ได้ ใครได้เห็นถือว่าโชคดีนะ”




สีขนขาวสะดุดตาของพวกมัน อาจทำให้บางคนคิดว่าเป็นกวางเผือก แต่ซีทีวี-นิวส์ รายงาน โดยอ้างข้อมูลจากสำนักงานการท่องเที่ยวออนแทริโอเหนือ ว่า ไม่ใช่ พวกมันคือกวางมูสขาว บางครั้งเรียกว่า “กวางปีศาจ” หรือ “กวางผี” สีผิวและขนขาวเนื่องจากมีสายพันธุ์ยีนขาวอาร์มสตรอง เป็นยีนด้อย ซึ่งทำให้เกิดสีตามที่เห็น

กวางมูสขาวที่ไม่ใช่เผือก บางครั้งเรียกกันว่า กวางลายสลับสี เนื่องจากมีจุดแต้มสีน้ำตาลบนหนัง รัฐบัญญัติอนุรักษ์พันธุ์ปลาและสัตว์ป่า ค.ศ. 1997 กำหนดห้ามล่ากวางที่เป็นเอกลักษณ์เหล่านี้ หากขนของพวกมันขาวเกิน 50 %



ประชาชนที่อาศัยอยู่ทางตอนเหนือของรัฐออนแทริโอ หรือนักท่องเที่ยวจากต่างถิ่น สามารถพบเห็นกวางมูสขาวได้ ตามแนว 2 ฟากทางหลวงหมายเลข 101 เส้นเดียวกับที่นางเลอบลอง ถ่ายคลิปวิดีโอ ช่วงระหว่างเมืองโฟลีแอต กับเมืองทิมมินส์ ถึงช่วงเช้าวันพุธ มีผู้เข้าชมคลิปวิดีโอของนางเลอบลอง 3 ล้านครั้ง และแชร์ต่อ 80,000 ครั้ง.