"แซมมี่" ฮอร์โมนผิดปกติน้ำหนักพุ่ง10โล เสี่ยงไทรอยด์

2017-06-13 12:55:22

"แซมมี่" ฮอร์โมนผิดปกติน้ำหนักพุ่ง10โล เสี่ยงไทรอยด์

Advertisement



ออกมาเผยถึงสาเหตุที่น้ำหนักขึ้นๆลงๆจนผิดหูผิดตาไปบางครั้งสำหรับนางเอกสาว "แซมมี่ เคาวเวลล์" หลังไปเช็คร่างกายแล้วพบว่ามีอาการฮอร์โมนผิดปกติทำให้น้ำหนักขึ้นลงแบบควบคุมไม่ได้ โดยเจ้าตัวได้เผยเรื่องนี้ว่า


ก่อนหน้านี้ตัวจะบวมๆ อืดๆ หน่อย ก็ไปตรวจเลือดมาแล้วคุณหมอบอกว่าฮอร์โมนผิดปกติ ซึ่งเกี่ยวกับความเครียดและตัวไทรอยด์ แต่คุณหมอบอกว่ายังไม่ได้เป็นโรคไทรอยด์ เราก็ตกใจขนาดยังไม่ได้เป็นไทรอยด์แต่น้ำหนักขึ้นมาเกือบ 10 โล ทางคุณหมอก็ให้ยาที่เป็นวิตามินที่มาจากธรรมชาตินำ้หนักก็ลงมาประมาณ 7-8 โลแล้วค่ะแต่ยังไม่ได้ระบุว่าเป็นโรค แค่มีความผิดปกติทางด้านฮอร์โมน



อันตรายมากไหม?ถ้ายังไม่เจอก็มีสิทธิที่จะเป็นโรคได้ 80 เปอร์เซ็นต์ ถ้าเกิดเป็นโรคแล้วจะต้องใช้ยาที่เป็นสารเคมีเลย ซึ่งค่อนข้างอันตรายและไม่สามารถรับรองได้ว่าจะหายหรือเปล่า

เกี่ยวกับก้อนเนื้อที่เราเป็นก่อนหน้านี้ด้วยไหม?มันคนละส่วนกันค่ะ หนูก็พยายามหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร คือทางคุณหมอก็บอกว่าเรื่องแบบนี้มันหาสาเหตุไม่ได้ แต่ว่าที่เอฟเฟ็คมากคือเรื่องของการพักผ่อน และความเครียด จะทำให้ฮอร์โมนมันสวิงค่ะ คุณหมอก็บอกให้นอนเยอะและห้ามเครียด แต่เราทำไม่ได้ ด้วยการทำงาน ด้วยเวลาของเราด้วย บางทีตัวเราอาจจะไม่เครียด แต่บางทีด้วยบทละครที่เราได้รับ และหนูเป็นคนเครียดฝัง



ต้องลดงานลงเพื่อรักษาสุขภาพด้วยหรือเปล่า?ไม่นะ คือโชคดีช่วงที่ไปหาคุณหมอเดือนแรกๆ มีถ่ายละครสามวันต่ออาทิตย์ เลยมีเวลาได้นอนมากขึ้น ก็ต้องไปฉีดยาทุกอาทิตย์ แต่ตอนนี้ไม่ต้องฉีดแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ฉีดมา 5 เดือนบวกกับการกินยาอย่างต่อเนื่องและไปเช็คอัพเจาะเลือดมา แต่ยังไม่ดีขึ้นค่ะ ค่ามันยังสูงและแอบสูงกว่าเดิมนิดนึงค่ะ

เพราะเราทำงานงานหนักไปด้วยใช่ไหม?ค่ะ แต่ภายนอกเราไหวนะ แต่ระบบภายในที่เราไม่สามารถรู้เองได้และไม่สามารถคอนโทรลได้  ก็คอยทานยาบำรุงเอาค่ะ