พ่อแม่บูมพบ ตร. ปฏิเสธฟอกเงิน

2018-11-01 16:40:13

พ่อแม่บูมพบ ตร. ปฏิเสธฟอกเงิน

Advertisement

“บูม” ผู้ต้องหาในคดีบิทคอยน์ พาพ่อแม่เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบ ตามหมายเรียก หลังรับเงินโอนมาจาก “ปริญญา” 90 ล้านบาท ด้านพ่อแม่ขอความยุติธรรมยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม อดีตนักแสดง ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินกรณีบิทคอยน์ ได้พาตัวนายวิสิทธิ์ และ นางเลิศฉัตรกมล จารวิจิต พ่อแม่ มาพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม หลังถูกออกหมายเรียกในความผิดร่วมกันฟอกเงิน คดีหลอกนักลงทุนชาวฟินแลนด์ ร่วมลงทุนในสกุลเงินบิทคอยน์ มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท โดยตำรวจพบเส้นทางการเงินว่าพ่อแม่ของบูมรับโอนเงินจากนายปริญญา จารวิจิต ลูกชาย 90 ล้านบาท



ภายหลัง นายวิสิทธิ์ และนางเลิศฉัตรกมล เข้ารับทราบข้อกล่าวหา “ร่วมกันฟอกเงิน” นานกว่า 2 ชั่วโมง นายจิรัชพิสิษฐ์ เปิดเผยว่า พ่อและแม่ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ว่าเงินที่ได้รับโอนจากนายปริญญา ได้มาจากการทำธุรกิจของครอบครัว ยืนยันว่าไม่รู้จักกับนักธุรกิจชาวฟินแลนด์ ในวันนี้ได้นำเอกสารเส้นทางการเงินมาชี้แจงกับตำรวจถึงที่มาของเงินที่ได้รับโอน หลังจากนี้จะกลับไปรวบรวมพยานหลักฐานเอกสารเกี่ยวกับรายรับรายจ่ายมาชี้แจงเพิ่มเติม ยอมรับรู้สึกโล่งใจที่วันนี้พ่อและแม่ได้รับการปล่อยตัว ทางครอบครัวพร้อมต่อสู้คดี ส่วนการยื่นประกันตัวของนายปริญญา เป็นเรื่องของทีมทนายดำเนินการ




ขณะที่พ่อและแม่ได้ขอความยุติธรรม เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวด้วย