“บิ๊กตู่”ชมแร็พ Thailand 4.0 เข้าท่า

2018-11-01 13:15:21

“บิ๊กตู่”ชมแร็พ Thailand 4.0 เข้าท่า

Advertisement

นายกรัฐมนตรีชมแร็พ Thailand 4.0 เข้าท่า สาระดี ระบุประเทศไทยติดอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุดอันดับ 1 ในเอเชียและอันดับ 7 ของโลก ไม่อยากให้เป็นที่ 1 เรื่องความขัดแย้ง


เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาตร์และเทคโนโลยี นำคณะนักธุจกิจสตาร์ทอัพ ประมาณ 500 คน เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ในงาน “สตาร์ทอัพร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทย” ทั้งนี้เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ มาถึงได้มีการเปิดเพลงแร็พ “Thailand 4.0” ต้อนรับด้วย 


นายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า ประเทศไทยที่มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียติดอันดับต้นๆ ของโลก แต่วันนี้ได้ฟังเพลงแร็พที่เข้าท่า เข้าทาง แต่ทำนองบางช่วงอาจต้องปรับเปลี่ยน ส่วนสาระของเพลงดีอยู่แล้ว ทั้งนี้มีหลายเรื่องที่ต้องรับผิดชอบ อะไรที่ผลกระทบต่อจิตใจก็จำเป็นต้องเตือนบ้าง แต่ไม่ได้ปิดกั้นใคร หากทุกคนรู้เหมือนที่ตนรู้จะทราบว่าการบริหารประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้ต้องเรียนรู้ อย่าเอาแต่เรื่องเดิมๆ เรื่องเก่าๆ หรือเรื่องไม่ดีมาทำให้เป็นเรื่อง ที่ผ่านมาประเทศไทยถูกจัดอันดับเป็นเมืองที่ดีที่สุดอันดับ 1 ในเอเชียและอันดับ 7 ของโลก ตนไม่อยากให้เป็นที่ 1 ของโลกและอาเซียนเรื่องความขัดแย้ง ต้องไม่เกิดขึ้น