2 นักมวยแจ้งจับคนฉกรูปโพสต์ขายตัว

2018-11-01 00:05:50

2 นักมวยแจ้งจับคนฉกรูปโพสต์ขายตัว

Advertisement

2 นักมวยไทยค่ายดังบุกแจ้งความ บก.ปอท.เอาผิดมือดีฉกรูปไปประกาศขายบริการทางเพศ เหยื่อเกย์หลงเชื่อโอนเงินซื้อบริการแต่กลับโดนหลอก จึงเอารูปไปโพสต์ประจานหน้าเว็บเกย์

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. นายธีรวัฒน์ เศษวิสัย อายุ 19 ปี หรือ สมเดช ปิ่นสินชัย นักมวยไทย รุ่น 112 ปอนด์ นายชัยอนันต์ ปานคง อายุ 20 ปี หรือ พันมงคล ปิ่นสินชัย นักมวยไทย รุ่น 100 ปอนด์ พร้อมด้วย นายธีรพงศ์ เศษวิสัย อายุ 19 ปี หรือ สามารถ ปิ่นสินชัย นักมวยไทย รุ่น 115 ปอนด์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.หญิง ปัณณพร ยิ่งเรงเริง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความว่า นายสมเดช กับ นายพันมงคลโดนมือดีแอบนำรูปในชุดสวมกางเกงนักมวยในเฟซบุ๊ก ที่กำลังซ้อมมวยอยู่ที่ค่ายปิ่นสินชัย เลขที่ 72 ถนนสุคนธสวัสดิ์ ซอยลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. ไปประกาศขายบริการทางเพศ จนมีคนหลงเชื่อติดต่อซื้อบริการและโดนหลอก

นายธีรวัฒน์ กล่าว ทราบเรื่องเพราะมีคนมาแอดเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กของนายธีรพงศ์ น้องชายฝาแฝด สอบถามว่าตนได้ไปหลอกขายบริการทางเพศ แล้วชักดาบไม่ไปให้บริการใครหรือไม่ เพราะมีรูปตน 2 คนลงประกาศแจ้งเตือนสมาชิกในเว็บไซต์เกย์ให้ระวังทั้ง 2คนว่าเป็นพวกมิจฉาชีพ ก่อนจะส่งข้อความที่มีการติดต่อตกลงราคาค่าบริการมาให้ทางแมสเซนเจอร์ ซึ่งไม่เป็นความจริง





นายธีรวัฒน์ กล่าวต่อว่า ตนและเพื่อนนักมวยทุกคนภูมิใจในอาชีพนักมวย เป็นอาชีพสุจริต หาเลี้ยงชีพด้วยลำแข้ง ซ้อมมวยหนักเพื่อขึ้นเวทีชกกับคู่ต่อสู้ ยอมเหนื่อยเสียเหงื่อ เจ็บตัว เพื่อรายได้มาเลี้ยงตัวเองแครอบครัว ไม่เคยคิดจะหาลำไพ่ด้วยการไปขายบริการทางเพศ การเอารูปตนไปประกาศแบบนี้สร้างความเสื่อมเสียและคนเข้าใจผิด จึงต้องมาแจ้งความเอาเรื่องให้ถึงที่สุด นอกจากชื่อเสียงเรา 2 คนแล้วยังทำให้ชื่อเสียงค่ายหายไปด้วย

ด้านนายชัยอนันต์ กล่าวว่า มีคนแอดมาเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก 2-3 ราย ก่อนแจ้งเรื่องว่าตนไปโกงค่าบริการขายตัว ตกลงกันแล้วแต่ไม่ไปให้บริการ จนถูกประจานในเว็บไซด์ดังกล่าว พวกตนจึงได้แจ้งเรื่องนี้ให้เจ้าของค่ายทราบ เพราะไม่ใช่เรื่องจริง ด้รับคำแนะนำให้มาแจ้งความที่ บก.ปอท. เพื่อช่วยสืบหาตัวคนร้าย รวมทั้งเอาผิดเว็บไซด์ดังกล่าว



ร.ต.ท.หญิง ปัณณพร กล่าวว่า กรณีนี้เป็นความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 328 ข้อหาหมิ่นประมาท ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ อำนาจการสอบสวนเป็นของ สน.ท้องที่ที่ผู้เสียหายทราบการกระทำผิด คือ สน.โชคชัย ได้แนะนำผู้เสียหายไปพบพนักงานสอบสวน สน.ท้องที่เกิดเหตุ ทั้งนี้จากการตรวจสอบเว็บไซด์ดังกล่าว พบว่า ไอพีอยู่ในต่างประเทศ จะช่วยแจ้งผู้ดูแลเว็บทราบว่ามีการแอบอ้างเป็นผู้เสียหาย และขอให้ทางเว็บนำรูปประกาศว่าเป็นมิจฉาชีพออกส่วนกรณีคนร้ายที่แอบอ้างเป็นผู้เสียหายทั้ง 2 คนจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.การค้าประเวณี ทาง บก.ปอท.จะช่วยตรวจสอบการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ของคนร้ายส่งต่อให้ สน.ท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง และ พ.ร.บ.ค้าประเวณี ต่อไป