"บิ๊กป้อม" โต้ WEF จัดไทยเมืองท่องเที่ยวอันตราย มันเรื่องเก่า!

2017-06-12 14:55:55

"บิ๊กป้อม" โต้ WEF จัดไทยเมืองท่องเที่ยวอันตราย มันเรื่องเก่า!

Advertisement

พล.อ.ประวิตร ชี้แจง WEF จัดอันดับไทยเมืองท่องเที่ยวอันตรายเป็นเรื่องเก่า ระบุทำหนังสือทักท้วงในนามประเทศไทยแล้ว ยืนยันไม่มีการออกหนังสือเตือนก่อการร้ายในสามจังหวัด พร้อมเผยความคืบหน้าจับคนร้ายวางระเบิดรพ.พระมงกุฏเกล้าคืบหนาไปมาก แน่ใจจับคนร้ายได้


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ เวิลด์ อีโคโนมิค ฟอรัม  หรือ WEF จัดอันดับประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 19 ของประเทศที่เป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว ว่า เรื่องนี้เป็นเก่าเคยพูดมานานแล้ว ซึ่งทางอธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ชี้แจงและทำหนังสือทักท้วงไปในนามประเทศไทยแล้ว ยืนยันมีการดูแลความปลอดภัยอยู่ตลอด
พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีกรมการปกครองออกหนังสือเตือนการก่อการร้ายและเหตุลอบวางระเบิดในจังหวัดกระบี่ื พังงา และภูเก็ต โดยยืนยันว่าไม่มีการออกหนังสือดังกล่าว พร้อมหันไปสอบถาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา  รมว.มหาดไทย ที่ยืนยันว่าไม่มีการออกหนังสือดังกล่าวเช่นกัน
ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง ความคืบหน้าการหาตัวคนร้ายเหตุลอบวางระเบิด รพ.พระมงกุฏเกล้า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก เข้าไปใกล้แล้ว มีความเชื่อมโยงหลายกลุ่ม แต่ไม่ใช่ความขัดแย้งภายในโรงพยาบาลตามที่มีการตั้งข้อสังเกตุ ซึ่งค่อนข้างแน่ใจว่าจะจับคนร้ายได้