ฉาย “คู่กรรม” รำลึก “โอ-วรุฒ” เตรียมพระราชทานเพลิง 24 ธ.ค.นี้

2018-10-28 11:25:11

ฉาย “คู่กรรม” รำลึก “โอ-วรุฒ” เตรียมพระราชทานเพลิง 24 ธ.ค.นี้

Advertisement

แฟนคลับร่วมชมภาพยนตร์ “คู่กรรม” รอบพิเศษ รำลึกถึง โอ-วรุฒ นำเงินช่วยเหลือครอบครัว เตรียมพระราชทานเพลิงศพ 24 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแรม และนางอรพิน วรธรรม บิดาและมารดาของโอ-วรุฒ วรธรรม อดีตพระเอกผู้ล่วงลับ พร้อมญาติๆ เดินทางมายังโรงภาพยนตร์เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมชมภาพยนตร์เรื่อง “คู่กรรม” รอบพิเศษ ที่จัดโดยบริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ซึ่งจำหน่ายบัตรราคา 200 บาททุกที่นั่ง เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้กับครอบครัวของโอ- วรุฒ

ขณะที่แฟนคลับและประชาชนที่ชื่นชอบผลงานของโอ-วรุฒ ได้เดินทางมาร่วมชมภาพยนตร์เรื่องคู่กรรม รอบพิเศษที่จัดขึ้นในวันนี้จำนวนมากเพื่อร่วมรำลึกถึงอดีตพระเอกผู้ล่วงลับ โดยนางปารณีย์ หลำแสง อายุ 60 ปี กล่าวว่า ตั้งใจมาชมภาพยนตร์เรื่องคู่กรรมมาก แม้การชมภาพยนตร์ครั้งนี้จะแตกต่างจากครั้งแรก เพราะเป็นการมาชมด้วยความคิดถึงโอ-วรุฒ ส่วนครั้งแรกไปดูเพราะอยากรู้ว่าเนื้อเรื่องเป็นอย่างไร รู้สึกประทับใจเรื่องคู่กรรมมาก ไม่ว่าจะมีคู่กรรมออกมาอีกกี่ภาค แต่ภาคที่โอ-วรุฒ แสดงเป็นพระเอกก็ยังประทับใจที่สุด จึงอยากจะมารื้อฟื้นความทรงจำ และกลับมาดูอีกครั้ง สำหรับตนและเพื่อนอีกหลายคนก็ติดตามผลงานของโอวรุฒ มาตลอดตั้งแต่เริ่มแรกที่แสดงภาพยนตร์ จนมาแสดงละคร และเป็นพิธีกรรายการคู่กับนีโน่ และตอนที่ศพของโอ-วรุฒ ตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ก็เดินทางไปร่วมงานแทบทุกคืน และยังได้ขอถ่ายภาพร่วมกับนีโน่ เพราะรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของนีโน่ที่ดีกับโอ-วรุฒ มาก




ด้านนายแรม วรธรรม พ่อของโอ-วรุฒ กล่าวว่าวันนี้ยังรู้สึกว่าโอ-วรุฒ ยังอยู่ เพราะข้าวของเครื่องใช้ในห้องนอนก็ยังไม่ได้เคลื่อนย้ายไปไหน เหมือนโอ-วรุฒ ไปถ่ายละครต่างจังหวัดเดี๋ยวก็กลับมา ส่วนการทำบุญให้โอ-วรุฒ ครอบครัวก็จะเดินทางไปที่วัดลัฎฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาล อ.แม่ริม โดยจะไปทุกวันพุธเพราะที่วัดจะมีการเผาศพไม่มีญาติด้วย ส่วนในวันที่ 1 พ.ย.นี้ จะมีการทำบุญครบรอบ 50 วัน และวันที่ 24 ธ.ค. จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ จากนั้นครอบครัวจะนำอัฐไปลอยอังคารที่แม่น้ำปิง บริเวณวัดพระธาตุดอยเกิ้ง อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ส่วนการจัดฉายภาพยนตร์เรื่องคู่กรรม รอบพิเศษ ทางบริษัท ไฟว์สตาร์ และครอบครัวกำลังหารือกันว่า อาจจะจัดฉายอีกครั้งในกรุงเทพฯ โดยอยู่ระหว่างพิจารณาเรื่องโรง และรอบที่จะฉาย

สำหรับโอ-วรุฒ วรธรรมนั้น เกิดวันที่ 17 ก.ย.2512 และเสียชีวิตวันที่ 11 ก.ย.2561 โอ-วรุฒ ถือเป็นนักแสดงชื่อดังในยุค 90 เป็นบุตรชายของนักแสดงอาวุโส นายแรม วรธรรม กับนางอรพิน กุญชร ณ อยุธยา โอ เริ่มต้นวัยการศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน รุ่น 135 (BCC135) แล้วไปเรียนต่อที่อังกฤษ เพื่อเรียนด้านการบิน ต่อมาตัดสินใจเลิกเรียนด้านการบิน เพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง โดยการชักชวนของคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ โดยเริ่มจากการถ่ายแบบให้นิตรสารแพรว ต่อมาก็ได้เล่นภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม คู่กับจินตหรา สุขพัฒน์ จนโด่งดังไปทั่วประเทศ มีงานแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง นอกจากนี้ยังเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์อีกมากมาย ก่อนที่โอ จะหันไปติดสุรา จนต้องรักษาตัวและงานก็เริ่มหดหาย จึงต้องหันมาทำธุรกิจร้านกาแฟ ชื่อร้าน บ้านวรุฒ ที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนที่วันที่ 9 ก.ย. 2561 โอ-วรุฒ วรธรรม เกิดอาการวูบจนต้องถูกส่งตัวไป รพ.นครพิงค์ จ.เชียงใหม่ อาการโคม่า จนกระทั่งในวันอังคาร ที่ 11 ก.ย.2561 เวลา 02:40 น. ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 48 ปี นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย