“ทนายสงกานต์” จี้ “บิ๊กแป๊ะ” ฟัน ตร.ช่วยนายทุนกดดัน"อาม ชุติมา”

2018-10-27 17:10:50

“ทนายสงกานต์” จี้ “บิ๊กแป๊ะ” ฟัน ตร.ช่วยนายทุนกดดัน"อาม ชุติมา”

Advertisement

“ทนายสงกานต์” จี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงฟันวินัย อาญาตำรวจ 2 โรงพัก ร่วมมือกับตัวแทนนายทุนลวง "อาม ชุติมา" ไปโรงพักกลางดึก ทำนิติกรรมสัญญาใหม่อีก 1 ฉบับ

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดัง ซึ่งเข้ามาช่วยเรื่องคดีของอาม ชุติมา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ใครคือ ตร.ที่ร่วมกับตัวแทนนายทุน ลวง "อาม ชุติมา" จับคาเวทีเอาตัวไปโรงพักกลางดึก



เรื่องนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในช่วงกลางดึกประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 16 ต.ค. 2561 ขณะที่ "อาม ชุติมา " วัยประมาณ18 ปีกำลังร้องเพลงบนเวทีอยู่นั้นปรากฏว่ามี ตร.ทั้งในเครื่องแบบพร้อมรถยนต์สายตรวจของโรงพักภูธร.....สระแก้วพร้อมนอกเครื่องแบบและตัวแทนของนายทุนรายนี้ได้ปรากฏกายข้างเวทีแล้วจดแจ้งในทำนองว่าขอควบคุมตัว "อาม ชุติมา"ไปโรงพักพร้อมขึ้นรถสายตรวจไปประเดี๋ยวนี้



โดย "อาม ชุติมา" ขอนั่งรถพ่อหรือแม่ติดตามไปและทันทีที่ไปถึงโรงพักภูธร....แล้วนั้น ปกติตามหลักและวิธีการของ พงส. สำนักงานตำรวจแห่งชาติทั่วไป ก็จักต้องปฏิบัติตามขั้นตอน คร่าวๆเบื้องต้นดังนี้ 1.แจ้งสิทธิ์ผู้ต้องหาตามกฎหมาย




2.แจ้งข้อกล่าวหาที่จับกุมตัวมาและมีการบันทึกการจับกุม 3.ส่งตัวผู้ต้องหาให้กับร้อยเวรฯประจำวันหรือพงส.เพื่อทำการสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้นตามหลักและวิธีการทั่วไป 4.ส่งตัวผู้ต้องหาจัดพิมพ์ลายนิ้วมือที่ห้องควบคุมหรือห้องคดีตามหลักและวิธีการของ สตช. แล้วส่งพิมพ์ลายนิ้วมือไปยังกองทะเบียนประวัติอาชญากร สตช.เพื่อตรวจสอบประวัติการต้องหาคดีอาญา 5.ปล่อยตัว ผตห.ชั่วคราวโดยมีประกันตัวหรือไม่มีประกันตัวหรือไม่อนุญาตใหัปล่อยตัวชั่วคราวหรือขังในห้องขังในโรงพัก แต่ปรากฏว่าขั้นตอนต่างๆมิได้เกิดขึ้น แก่ "อาม ชุติมา "นับตั้งแต่อยู่ที่โรงพักภูธรแห่งนั้นเริ่มแต่ประมาณ 22.30น. แต่อย่างใด



นายสงกานต์ กล่าวต่อว่า มีแต่เสียงขู่และเกลี้ยกล่อมให้ “อาม ชุติมา"ลงชื่อในบันทึกประจำวันของตำรวจที่โรงพักแห่งนี้ว่า “อาม ชุติมา" ตกลงยอมรับว่าจะเป็นคู่สัญญากับอีกบริษัทหนึ่งในการดูแลผลประโยชน์และจัดคิวของ "อาม ชุติมา" ทั้งหมดโดยขอให้เธอลงชื่อในบันทึกประจำวันเท่านั้นแล้วกลับบ้านได้ ตร.นายนี้กับพวกได้ปฏิบัติหน้าที่ของตนได้อย่างดีเยี่ยมและสมศักดิ์ศรีที่สุดโดยหยิบสมุดบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดีของโรงพักแห่งนี้ มาเขียนข้อสัญญาทางแพ่งให้กับตัวแทนนายทุนรายใหม่จนเสร็จสรรพจากนั้นให้ "อาม ชุติมา" ลงชื่อรับทราบและให้แม่ลงชื่อเป็นพยานใน ปจว.แล้วจึงปล่อยตัวกลับบ้านได้




"อาม ชุติมา" วัย 18 ปีและแม่เขาคนบ้านๆได้ถูกกระทำเยี่ยงนี้ดั่งข้างต้นซึ่งสิ่งนี้หมายถึงอะไรอยู่จนถึงประมาณ 02.00 น. เด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่งจำต้องเอาตัวรอดจากการถูกข่มขู่ ถ้าไม่ยินยอมลงชื่อก็จะถูกขังซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเด็กสาวคนนึงในสังคมและเกิดในกระบวนการยุติธรรมของไทย วันนั้นไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆและไม่ได้เป็นไปตามขั้นตอนดังกล่างข้างต้นแต่อย่างใด เชื่อว่าเป็นเพียงกลอุบายต่อการเอาตัว "อาม ชุติมา" มาลงชื่อในเอกสารเพื่อให้เกิดนิติกรรมสัญญาในสมุดบันทึกประจำวันของ ตร.เท่านั้น



สิ่งที่น่าตกใจคือ มี ตร.สิบเวรและร้อยเวรฯ ร่วมด้วยช่วยกันจัดทำและเขียนลงในบันทึก ปจว. เกี่ยวกับคดีให้เสร็จสรรพทั้งที่ไม่ใช่คดีอาญาแต่กับไปเขียนสัญญาทางแพ่งให้ "อาม ชุติมา" ผูกพันกับอีกบริษัทรายใหม่ในสมุดบันทึกประจำเกี่ยวกับคดีให้แทน แปลกไหมครับ ตร.มาเขียนทำสัญญาทางแพ่งให้ในสมุดบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดีในช่วงตี1- ตี 2 เพื่อแลกกับอิสรภาพของเธอ ตร.ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ทั้ง 2 โรงพักท่านเตรียมตัว ล่ะกัน

จากนั้นก็มีการปล่อยข่าวผ่านสื่อว่า ตร.ได้จับกุมตัว "อาม ชุติมา" กลางเวทีคอนเสิร์ตทั้งที่ความจริงแล้วนั้น เป็นเพียงกลอุบายเพื่อให้มีการทำนิติกรรมสัญญา เกิดขึ้นใหม่เพิ่มขึ้นอีกฉบับหนึ่ง เรื่องนี้มิใช่เรื่องปกติทั่วไป เชื่อว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูง สตช. จะต้องฟันฉับและหน่วยงานของรัฐผู้ซึ่งมีหน้าที่ๆเกี่ยวข้องจักต้องรีบเข้ามาสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงหากพบการกระทำความผิดก็ให้พิจารณาดำเนินคดีอาญาและลงโทษทางวินัยอย่างร้ายแรงกับ จนท.รัฐ



ขอบคุณเฟซบุ๊ก : สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์