พบผู้ป่วย “โรคหัด” เสียชีวิตรายแรกที่ปัตตานี

2018-10-25 13:10:59

พบผู้ป่วย “โรคหัด” เสียชีวิตรายแรกที่ปัตตานี

Advertisement

พบผู้ป่วยเสียชีวิตด้วยโรคหัดรายแรก ที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ล่าสุดสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานว่า ได้มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคหัดรายแรก ที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ทราบชื่อคือ ด.ช.มูฮำหมัดตอฮา มะโระ อายุ 1ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/3 ม.3 .ต.ระแว้ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้นำไปฝั่งตามหลักศาสนาอิสลามแล้ว

นายอับดุลเลาะ มะโระ และนางฟาอีซะห์ มะเละ สองสามีภรรยา เปิดเผยว่า ลูกชาย เริ่มจากมีอาการโรคหอบหืด และไปตรวจรักษาที่ รพ. อย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นได้กลับมารักษาตัวที่บ้าน และไป-กลับ รพ.ทุกวัน ประมาณ 8 วัน ปรากฏว่า เกิดอาการตัวร้อนไม่สบายและมีผื่น ภายหลังตรวจพบว่า เป็นโรคหัด มีอาการแทรกซ้อนด้วยโรคปอดบวม และหอบ ทาง รพ.จึงได้กักตัวไว้ทำการรักษา จากนั้นจะส่งตัวต่อไปยัง รพ.ปัตตานีแต่ทางผู้ปกครองไม่ยินยอมรับการรักษา ผู้ป่วยจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา




อย่างไรก็ตาม นายฮาโรน มาหมัด ผอ. รพ.ส่งเสริมสุขภาพ ต.ระแว้ง อ.ยะรัง ได้เดินทางมาตรวจสุขภาพให้กับสมาชิกในครอบครัว เนื่องจากครอบครัวนี้ยังมีลูกเล็กๆ อีก 6 คน โดยได้ทำการฉีดวัคซีนป้องกันครบทุกคนแล้ว ซึ่งเด็กๆ ทั้ง 6 คน ไม่พบมีใครป่วยด้วยโรคหัด ส่วนเด็กๆในหมู่บ้านพบผู้ป่วย4 คน โดยได้ทำการรักษาจนหายเป็นปกติแล้ว ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว