วอชด็อกลุยเอาผิดดีเจสาวทารุณกรรมแมว

2018-10-22 11:15:16

วอชด็อกลุยเอาผิดดีเจสาวทารุณกรรมแมว

Advertisement

กลุ่มวอชด็อกไทยแลนด์เข้าพบ รรท.ผบช.น. หารือข้อกฎหมายเอาผิดดีเจสาวฐานทารุณกรรมแมว

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ต.ค. นายพีระบุญ เจริญวัย และสพ.ญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์ประจำคลินิกบ้านสัตว์เลี้ยงและสัตวแพทย์ประจำวอทด็อกไทยแลนด์ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.รอง ผบช.น. ) เพื่อหารือถึงข้อกฏหมายและความชัดเจนในการดำเนินคดีกับดีเจสาวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุทารุณกรรมสัตว์ โดยการหารือในครั้งนี้นอกจากจะปรึกษาข้อกฏหมายเกี่ยวกับการเอาผิดกับดีเจสาวแล้ว จะให้ตรวจช่วยตรวจสอบเรื่องเว็ปไซต์ใต้ดิน อย่าง Dark Web ว่าจะเข้าข่ายต่อความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่

ส่วนกรณีที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม ระบุเมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา แพทย์ที่ทำการตรวจสอบซากแมวยังไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ จึงยังไม่มีน้ำหนักพอที่จะนำไปสู่ขั้นตอนการออกหมายเรียกได้ และหากต้องการดำเนินคดีความจะต้องส่งซากแมวไปตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้จาก รพ.สัตว์ ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางนั้น นายพีระบุญ ยืนยันว่า จะนำเรื่องดังกล่าวหารือเช่นเดียวกัน เพราะหากต้องส่งซากแมวตรวจสอบใหม่ ให้หน่วยงานกลางก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ




ทั้งนี้การเข้าพบ รรท. รอง ผบช.น. ในวันนี้ ทางตัวแทนกลุ่มวอชด็อกไทยแลนด์ ได้นำเอกสารข้อมูลผู้เสียหายจำนวนหนึ่งที่ตกเป็นเหยื่อของดีเจสาวมามอบให้ด้วย