พบแล้ว! หนุ่มดัตช์อยู่ที่พัทยา เผยไม่เคยมาเกาะเต่า

2018-10-21 14:50:31

พบแล้ว! หนุ่มดัตช์อยู่ที่พัทยา  เผยไม่เคยมาเกาะเต่า

Advertisement

พบตัวแล้วหนุ่มดัตช์อยู่ที่พัทยา ไม่เคยมาเกาะเต่า หลังผู้เป็นพ่อโพสต์เฟซบุ๊กประกาศตามหาลูกชายที่ติดต่อไม่ได้ และได้เบาะแสว่าอยู่เกาะเต่าก่อนหายไป

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยกรณี นาย Hans Wielaard ชาวเนเธอร์แลนด์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "Hans Wielaard" ประกาศตามหานาย Dennis Wielaard อายุ 45 ปีบุตรชาย ที่มาเที่ยวประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.61 และมีกำหนดกลับวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. โดยเบาะแสสุดท้ายบุตรชายอยู่ที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ว่า ล่าสุดได้รับประสานจากตำรวจ สภ.พัทยา จ.ชลบุรี พบตัวนาย Dennis แล้วพักอยู่ที่โฮสเทลในพื้นที่พัทยา สภาพอยู่ในอาการปกติและปลอดภัยดี จึงแจ้งทาง สภ.เกาะเต่าให้ยุติการค้นหา และขอขอบคุณอาสาสมัคร ผู้นำชุมชน พี่น้องประชาชนชาวเกาะเต่า และผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ช่วยกันออกค้นหาทันทีที่ทราบข่าวครั้งแรก ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ทุกคนพร้อมจะช่วยกันดูแล

พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ ผกก.ตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตม.พัทยา ได้พบนาย Dennis แล้วพักอยู่ที่โรงแรม NONZE HOSTEL พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นาย Dennis ไม่เคยเดินทางมาที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานีเลย โดยพบเดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 ก.ย.61 พักแรมที่กรุงเทพฯ แล้วไปที่ จ.เชียงใหม่ เข้าพักเมื่อวันที่ 10 ต.ค.61




"จากนั้นเดินทางมายังพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี เข้าพักเมื่อวันที่ 14 และ 17 ต.ค. โดยมีกำหนดเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม NONZE HOSTEL พัทยาในวันที่ 22 ต.ค. ซึ่งทาง ตม.พัทยา ได้รับเชิญตัวไปสอบข้อมูลทราบว่า ไม่เคยมาที่สุราษฎร์ธานี หรือเกาะเต่า แค่เพียงพูดกับเพื่อนว่าอยากมาเท่านั้น ซึ่งได้มีการประสานทางสถานฑูตเนเธอร์แลนด์แจ้งให้บิดาและญาติทราบต่อไป" พ.ต.อ.วันชนะ กล่าว

วันเดียวกันนายจักรพันธ์ แก้วขาว ชาวเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า กรณีนาย Dennis ได้มีเพจชื่อดัง (คนไทยอยู่ต่างประเทศไทย) โจมตีเกาะเต่าในทางเสื่อมเสียอีก โดยไม่มีการตรวจสอบก่อนจนพบตัวนาย Dennis อยู่ที่พัทยา ทั้งที่ไม่เคยมาเกาะเต่าเลย ทำให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเกาะเต่าอย่างมาก