ทึ่ง! จิตรกรน้อย 10 ขวบ วาดภาพแนวศิลปินชื่อดังไร้ต้นแบบ

2018-10-21 14:15:01

ทึ่ง! จิตรกรน้อย 10 ขวบ วาดภาพแนวศิลปินชื่อดังไร้ต้นแบบ

Advertisement

สุดทึ่ง! จิตรกรวัย 10 ขวบ สร้างสรรค์ผลงานภาพวาดแนวศิลปินชื่อดังโดยไร้ต้นแบบและไม่มีการร่าง

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.เชียงใหม่ได้มีเด็กนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งมีความสามารถในด้านการวาดรูปลายไทย โดยเฉพาะการวาดภาพโดยจะไม่มีต้นแบบและไม่มีการร่างภาพ ในแนวของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินชื่อดังของประเทศไทยที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งก็ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ที่พบเห็นเนื่องจากเป็นศิลปินที่อายุยังน้อย แต่สามารถวาดผลงานขึ้นตามจินตนาการได้อย่างสวยงาม ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อเดินทางไปถึงก็พบว่าเด็กชายคนดังกล่าวชื่อ“น้องไตเติ้ล” หรือ ด.ช.ปรัชญ์ระพี ดวงแก้ว อายุ 10 ปี กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 รร.วชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยน้องไตเติ้ลได้มีการนำผลงานที่เคยวาดไว้มาจัดแสดงให้ชมก็พบว่าภาพวาดส่วนใหญ่จะเป็นภาพวาดลวดลายไทย ซึ่งจะไม่มีการร่างแบบล่วงหน้า นอกจากนี้ยังได้มีการแสดงฝีมือการวาดภาพลายเส้นจนแล้วเสร็จภายในเวลาไม่ถึง 5 นาทีอีกด้วย




ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน ด.ช.ปรัชญ์ระพี ได้เเปิดเผยว่า ตนรู้สึกชื่นชอบการวาดภาพมาตั้งแต่เป็นเด็กชั้นอนุบาล โดยเริ่มต้นจากการวาดภาพตามพ่อ จากนั้นได้ฝึกฝนเรียนรู้เรื่อยมา โดยส่วนใหญ่แล้วจะชอบวาดจะเป็นลวดลายไทยและตัวละครจากรามเกียรติ์หรือวรรณคดี แต่จะถ่ายทอดออกมาตามจินตนาการในรูปแบบของตัวเอง โดยที่ไม่ใช้ต้นแบบหรือการร่างภาพไว้ ทั้งนี้อนาคตเมื่อโตขึ้นตั้งใจว่าจะเป็นศิลปินและมีหอศิลป์แสดงผลงานเป็นของตัวเองให้ได้ โดยจะหมั่นฝึกฝนฝีมือและเพิ่มพูนความรู้ความสามารถอยู่เสมอ

ด้าน นายคนอง ตนเล็ก ผู้อำนวยการ รร.วชิราลัย เปิดเผยว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจในตัวนักเรียนเป็นอย่างมาก โดยส่วนตัว ยังได้ว่าจ้างให้ “น้องไตเติ้ล” วาดภาพบนฝาผนังขนาดกว้าง 5 เมตร สูง 2.4 เมตร ในห้องนอนของตัวเองในบ้านที่กำลังสร้างใหม่ ในราคา 20,000 บาท โดยให้แนวคิดเพียงว่าให้ภาพดังกล่าวมีพระอาทิตย์และพระจันทร์ เท่านั้น เพราะตัวเองเกิดในช่วงเวลาที่มีสุริยคราส ซึ่งปรากฏว่า “น้องไตเติ้ล” สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งนี้ทางโรงเรียนก็ชื่นชอบผลงานของเด็กนักเรียนมาก และยังได้ให้การสนับสนุน “น้องไตเติ้ล” อย่างเต็มที่ ด้วยการเปิดโอกาสให้“น้องไตเติ้ล” สร้างสรรค์ผลงานภาพวาดอย่างต่อเนื่องภาคเรียนละ 200 ภาพ แลกกับการที่โรงเรียนยกเว้นค่าเทอม ซึ่งผลงานทั้งหมดทางโรงเรียนจะรวบรวมไว้นำไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ผลงานศิลปะของนักเรียนที่กำลังดำเนินการสร้าง และหากอนาคตสามารถขายผลงานได้มีข้อตกลงร่วมกันไว้แล้วจะมีการแบ่งเงินรายได้ส่วนนี้ให้กับ “น้องไตเติ้ล” ด้วย