"โอ๊ต ปราโมทย์" ประกาศอยากปั้นดาวดวงใหม่ ใครพร้อมเชิญ !!

2018-10-21 12:55:01

"โอ๊ต ปราโมทย์" ประกาศอยากปั้นดาวดวงใหม่ ใครพร้อมเชิญ !!

Advertisement

แว่บไปแว่บมาตามันลาย บินไปตรงนั้นตรงนี้รับงานได้ตลอดทั้งเดือน ... ยิ่งช่วงนี้ก่อนปีใหม่ที่จะถึงไม่ต้องบอกใคร นอนไม่เคยเต็มอิ่ม จะหาเวลาว่างเว้นเป็นไม่มี สำหรับ นักร้องหุ่นหมีราชาเพลงรัก แถมมีความคึกคักอารมณ์ดี๊ดี "โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน" กับความตั้งใจในปีต่อๆ ไปอยากสานฝันเพื่อนฝูงใกล้ชิดในวงการ หากคนไหนมีของน่าลองโดดเด่น โอ๊ตจะเป็นผู้ปั้นให้โดนใจแฟนๆ ดังได้ปังเปรี้ยงแน่นอน ... ใครพร้อมยกมือขึ้น !! 



พอดีบันเทิง นิว 18 มีโอกาสบินตรงไปกับทริปพิเศษๆ "แกรมมี่ - ดีแทค" พาผู้โชคดีท่องเที่ยวฟรีที่ฮ่องกง โดยทริปนี้มีพี่โอ๊ตเป็นแขกสุดเก๋ร่วมทริปหรรษาอยู่ด้วย จึงขอคิวสัมภาษณ์แบบเอ็กซคลูซีฟที่นี่ที่เดียว ซึ่งพี่โอ๊ตได้อัพเดตฟีดแบ็กแจ่มๆ ของตัวเองเอาไว้ว่า
 
- ผลประกอบการ ณ ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง "ติดตลก" ?



1 เดือน 17 ล้านวิว ก็ถือว่าผลประกอบการโอเคนะฮะ มันได้อย่างที่หวังตั้งใจ ตอนคนแต่งเขียนมาก็ไม่แก้เลย เพราะว่าชอบมาก มันเกิดจากการนั่งคุยกันครับ อธิบายชีวิตเราให้เค้าฟังแล้วเค้าก็ถ่ายทอดออกมาเป็นเพลง





- ตอนนี้จะมีซิงเกิลใหม่แล้ว "งุ้ยยยยยยยยยยย" ?
มันไม่ใช่ซิงเกิลใหม่ครับ มันเป็นแฟนซอง Fansong

- ทำเอาใจใคร ?
มันเหมือนกับเราแต่งเพลงๆ นึงให้กับคนที่เราชอบแอบปลื้ม ซึ่งก็คือ น้องเจน BNK ครับ มันสนุกตรงที่มันเรียลมาก แบบมันเขียนตวัดไปเลยอะ เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก "ช็อกโลก" (จันทร์ Shock โลก ปู๊น ปู๊น) วันนั้น พอกลับบ้านไปปุ๊บก็เริ่มเขียน คือเราเป็นคนชอบเซตโกลให้ชีวิตในปีหน้าหรือในปีต่อๆ ไป ปีที่ผ่านมาคือตั้งใจจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ ก็มีละ และปีหน้าก็มีเป้าเอาไว้ว่าจะต้องแต่งเพลงให้ได้สักเพลงในชีวิต เพราะเป็นคนไม่เคยเขียนเพลงเลย พอดีมีทีมงานโปรดิวเซอร์ให้ เป็นเบื้องหลังที่ดีให้เรา เพราะเคยเขียนแล้วมันไม่ดี ไม่ได้อย่างใจ





- ตั้งใจไว้ว่าเป็นเพลงแนวไหน ?
เป็นอะคูสติกครับ เป็นและก็เป็นเพลงน่ารัก (ยิ้มตาปิด) น่ารักมาก

- "งู้ยยยยยยยยยยย" เนี่ยขัดกับบุคลิกเรามั้ย ?
คือคนที่เคยดูช็อกโลกวันนั้นอะ ฟังเพลงนี้แล้วจะยิ้มตาม วันนั้นถึงกับเสียอาการไปเลยทีเดียว เพิ่งเสร็จสดๆ เลย ทีเจ (จิรายุทธ ผโลประการ) เค้าเพิ่งส่งไฟล์มาเมื่อวาน





- ปีหน้าแพลนไว้นอกจากแต่งเพลงแล้วจะมีอะไรอีก ?
ปีหน้านอกจากจะมี สองซิงเกิล โหยยย (หน้าดูเข้มมาก) ตอนนี้แพลนมันเยอะมาก ทำบริษัทผลิตรายการด้วย จริงๆ แล้วเราเองทำโปรดักชั่นเยอะ ทีนี้เลยเซตทีมขึ้นมาแล้วก็ ซื้อบ้านใหม่ทำเป็นออฟฟิศด้วยในตัว และจะโกออนไลน์มากขึ้น และเริ่มผลิตเพื่อคนอื่นๆ ด้วย

- จะเปลี่ยนแนวไปอยู่เบื้องหลังหรอ ?
ยังอยู่เบื้องหน้าเนี่ยแหละครับ แต่มันถึงจุดที่เราต้องเป็นผู้ให้บ้าง จะปั้นเด็กใหม่ขึ้นมา หรือมีอินสไปเรชั่นที่น่าสนใจ อย่างยูทูบเบอร์เค้าทำกัน เหมือนพี่บี้ เดอะสกาอะ ก็เลยซื้อบ้านใหม่และทำโฮมออฟฟิศ และรับพนักงานเพิ่ม






- อาชีพนักร้องเนี่ย ทำอย่างเดียวมันไม่พอหรอ ?
ไม่ใช่เฉพาะนักร้องหรอก ในวงการบันเทิงคือจ็อบเดียวมันไม่พอ เราเคยอยู่ในจุดที่ไม่มีงาน คือพอเราทำอะไรได้หลายๆ อย่าง เราก็สามารถเอาทุกอย่างที่เรามีเนี่ย มารวมๆ กันให้มันสนุกขึ้นได้ ให้มันเป็นผลงานได้ คนเรามันควรจะเป็นเป็ดอะ ทำได้หลายๆ อย่าง อาจจะไม่ต้องดีทุกอย่างแต่มันสามารถไปได้ทุกๆ ที่ มันจะทำให้เรามีโอกาสมากขึ้น ตอนนี้ผมก็จับทุกอย่างมารวมๆ กันขยำกันมั่วซั่วไปหมดแล้ว

- คอนเทนต์แบบนี้คิดว่ามันจะเหมือนคนอื่นๆ มั้ย เราหาความแตกต่างยังไง ?
สุดท้ายแล้วผู้ชมสมัยนี้จะไม่ได้เสพที่คอนเทนต์นั้นๆ แต่จะเสพที่ตัวบุคคลเสียมากกว่า ปัจเจกแต่ละคน ไม่ต้องเมืองไทยหรอก ต่างประเทศเค้าก็เป็นมีคนทำซ้ำๆ มั่วซั่วกันไปหมด สุดท้ายคือเค้าก็เลือกดูคนที่เค้าอยากดูเท่านั้นเอง เพราะหลายๆ คนไม่ได้เก่งหรือโดดเด่นอะไรเลย แต่มันทำให้เราอยากดูเค้าอีก เพราะมันมีเสน่ห์ในตัวเอง ด้วยผมเป็นคนไฮเปอร์นะ ผมก็จะไม่อยู่นิ่ง ดูนั่นดูนี่ ดูความคิดเค้า มีเหตุอะไร ทำไมถึงคิดคอนเทนต์แบบนี้ เราศึกษาไปเรื่อยๆ ถ้าคิดอะไรไม่ออก ให้วางตัวเองลงก่อนแล้วค่อยดึงคอนเทนต์เหล่านั้นมาแปะที่ตัวเรา อะไรเหมาะอะไรปัง เราจะเอามาปรับใช้เป็นของเรา



- มีใครเป็นแรงบันดาลใจ ?
ชอบน้าเน็กครับ ผมบอกอยู่เสมอว่าผมมีน้าเน็กเป็นไอดอลตั้งแต่เด็กเลย พี่ป๋อมแป๋ม คือผมชอบทำงานกับคนเก่งๆ จะไม่ค่อยกลัว คือเราต้องทำตัวเหมือนฟองน้ำเสมอ พยายามจดจำ ดูดสิ่งดีๆ ที่เค้าถ่ายทอด คือเค้าอาจจะไม่ได้สอนเราโดยตรง แต่การทำงานด้วยกันมันทำให้เราเห็นเอง นั่นแหละมันทำให้เราเก็บกลับมาและเราก็จะเก่งขึ้น เหมือนเรามีทีมฟุตบอล เราจะต้องเอาทีมเราไปแข่งกับทีมอื่นๆ เพื่อจะได้รู้จักจุดด้อยจุดเด่นของเรา

- อนาคตจะมีงานที่ทำร่วมกับใครอีกหรือเปล่า ?
มีแน่นอนครับ คือเราอยู่ด้วยกัน (น้ำเสียงจริงจัง) ผมชอบเห็นคนอื่นประสบความสำเร็จ แล้วเราจะภูมิใจ ตอนนี้เราเห็นดีเจอาร์ต (มารุต ชื่นชมบูรณ์) จากที่ไม่เคยมีใครมองเห็น แต่วันนี้ต้องโทร.ไปขอคิว เพราะงานแน่นมาก เราเป็นคนไม่หวงของครับ อย่างเค้กก้อนนึงเนี่ย เรากินคนเดียวไม่หมดหรอก แบ่งให้คนอื่นกิน แม่งอร่อยว่ะ เราอาจกินน้อยหน่อยแต่มันอร่อยมันมีความสุขว่ะ ที่เราได้มองคนอื่นๆ มีความสุขกับสิ่งที่ประสบความสำเร็จ



มีแพลนแต่งงานมั้ย ?
มั่วละไง ไม่มีแพลนครับ ทำงานหนักมาก ตาร้อนยิ่งกว่าไฟอีกครับ เราอยากทำงานก่อน เรารอโอกาสนี้มานานมาแล้ว อีกอย่างคนสมัยนี้แต่งงานอายุ 36 - 37 ไม่ใช่เรื่องแปลก ยิ่งคนในวงการด้วย ผมเพิ่งจะรู้สึกว่าเรามีงานเยอะๆ แบบนี้เนี่ย ปีสองปีนี้เองนะ ผมก็บอกแฟนว่า ขอทำงานก่อนนะ คือชีวิตคนเราเนี่ยมันมีขึ้นมีลงและถ้ามันลง เราจะมานึกย้อนแล้วมานั่งเสียดายกับมันหรือกลับไปทำมันก็ไม่ทันแล้ว ฉะนั้นในวันนี้วันที่เราทำอะไรไปก็เป็นสีสันไปซะทุกอย่าง อย่างเช่นพูดคำว่า "งู้ยยยยยยยยยยย" ทำนั่นทำนี่มันสนุกน่ะ ตอนนี้เลยขอทำตรงนี้ให้ดีก่อนดีกว่า


#ซ่องเถื่อนเรือนปราโมทย์

เราไม่ได้กลัวการแต่งงานนะ แต่ตอนนี้เรามีกรอบของเราที่มีอยู่ แต่กรอบที่เรามีอยู่คืองาน ถ้าจะแต่งงานเราต้องเบรกตรงนี้ไว้เลย ซึ่งยังไม่ใช่เวลาไง เพราะตอนนี้เราโฟกัสกับงาน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราแต่งานแล้ว เราก็ต้องโฟกัสที่ครอบครัว แต่ถ้างานเรามันยังไม่ลงตัวเวลาที่จะแบ่งมาให้คนรักก็อาจถูกแย่งออกไป มันจะไม่ดีทั้งสองอย่าง