5 เคล็ดลับการเลือกซื้อ รถกอล์ฟไฟฟ้า

2018-10-07 18:00:21

5 เคล็ดลับการเลือกซื้อ รถกอล์ฟไฟฟ้า

Advertisement

รถกอล์ฟไฟฟ้า หลายคนคงเห็นกันมาบ้างแล้วในชีวิตประจำวัน ผู้ทำธุรกิจต่างๆนิยมใช้งานเนื่องจากปลอดมลพิษ วิ่งเงียบ ประหยัดพลังงาน หากคำนวนค่าพลังงานชาร์จไฟ 1 ครั้ง วิ่งได้ 40-60 กิโลเมตร จ่ายค่าไฟเพียง 17-25 บาทเท่านั้น โดยต้องดูแลใช้งานอย่างถูกวิธีเพื่อให้อายุการใช้งานตัวรถและแบตเตอรี่อยู่ได้อย่างยาวนาน



1.งบประมาณในการซื้อ



รถกอล์ฟไฟฟ้าในตลาดมีหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งราคาจะมาพร้อมคุณภาพอยู่แล้ว แบรนด์ที่นิยมกันมาอย่างยาวนานได้แก่ ClubCar แบรนด์ดังจากอเมริกา ขึ้นชื่อความแข็งแกร่งและทนทาน ราคาค่อนข้างสูงในตลาด ปัจจุบันมีแบรนด์ใหม่เข้ามา GlobalGolf, GlobalModern ซึ่งได้รับความนิยมสูงในตลาดเมืองไทย เนื่องจากราคาถูกกว่า และเป็นรถกอล์ฟคุณภาพสูง พบเห็นได้หลายที่ เช่นโรงแรม รีสอร์ท สนามบิน โครงการหมู่บ้าน สถานที่ราชการ เป็นต้น


2.ลักษณะการใช้งาน


หากต้องการรับผู้โดยสารโดยทั่วไป จะนิยมรถกอล์ฟ 4-6 ที่นั่ง พบเห็นส่วนใหญ่ตามโครงการหมู่บ้าน คอนโดมิเนียม โรงแรม รีสอร์ทต่างๆ กรณีผู้โดยสารมีจำนวนมากมากจะเลือกซื้อรถพลังงานไฟฟ้า GlobalShuttle แทน ซึ่งสามารถรับผู้โดยสายได้ครั้งละ 14-23 คน ใช้งานตามมหาวิทยาลัย สถานที่ราชการ สวนสัตว์ ปัจจุบันมีรถกอล์ฟรุ่น Vanbox, Pickup เข้ามาในตลาดเพื่อรองรับฟังชั่นการใช้งาน โรงพยาบาล โรงแรม รีสอร์ท สนามบิน หากพื้นที่เป็นเนินเขาสูงชัน เช่นโรงแรม รีสอร์ท ภาคใต้ ภาคเหนือ จะนิยมรุ่น GlobalModern เป็น รถกอล์ฟไต่เขาที่สามารถวิ่งบนทางชันได้ถึง 25 องศา




3.การดูแลรักษา
การดูแลรักษารถกอล์ฟไฟฟ้านั้นง่ายดาย หัวใจสำคัญที่สุดคือเรื่องแบตเตอรี่ หมั่นชาร์จไฟอยู่เสมอ เช็คน้ำกลั่นทุกอาทิตย์ หากปล่อยให้แบตเตอร์รี่หมดบ่อย เซลส์แบตจะตายไว รอบการชาร์จก็จะลดลง หากดูแลอย่างถูกวิธีแล้ว แบตเตอรี่จะคงทนอยู่ได้นาน





4.การบริการหลังการขาย
เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เนื่องจากรถกอล์ฟไฟฟ้าเป็นสินค้าเฉพาะทาง หาผู้เชี่ยวชาญในการซ่อมค่อนข้างยาก ควรเลือกซื้อกับผู้ที่มีศูนย์บริการรถกอล์ฟครบวงจร






5.อะไหล่ของรถกอล์ฟ  
หากเลือกซื้อรถกอล์ฟไฟฟ้ากับผู้ขายที่มีศูนย์บริการแล้ว จะหมดห่วงเรื่องอะไหล่ การซ่อมแซม รถกอล์ฟในตลาดเมืองไทยบางรุ่นไม่มีอะไหล่รองรับ ทำให้ยากแก่การซ่อมแซม


ที่มา globalcorporation