เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล เสด็จต่างประเทศ (คลิป)

2018-10-16 08:15:36

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล เสด็จต่างประเทศ (คลิป)

Advertisement

เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ดยุคและดัสเชสแห่งซัสเซกซ์ เป็นการเสด็จต่างประเทศครั้งแรกหลังดัสเชสแห่งซัสเซกซ์ ทรงพระครรภ์ 



เซอร์ปีเตอร์ คอสโกรฟ ผู้สำเร็จราชการเครือรัฐออสเตรเลีย และลีน คอสโกรฟ ภริยา ให้การต้อนรับเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ดยุคและดัสเชสแห่งซัสเซกซ์ อย่างเป็นทางการที่อาคารแอดมิรัลตี ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในวันอังคาร เป็นครั้งแรกที่ ทั้งคู่เสด็จต่างประเทศร่วมกัน ตั้งแต่พระราชวังเคนซิงตัน ประกาศว่า ดัสเชสแห่งซัสเซกซ์ ทรงพระครรภ์ ทายาทองค์แรกเมื่อวันจันทร์ และตั้งแต่เมแกน มาร์เคิล นางแบบและดารานักแสดงชาวอเมริกัน เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี ที่พระราชวังวินด์เซอร์ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2561

เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ประทับเรือเฟอรีข้ามอ่าวซิดนีย์ ผ่านโอเปรา เฮ้าส์ หรือโรงอุปรากรซิดนีย์ และทอดพระเนตรการแสดงของคณะเต้นรำร่วมสมัยชนเผ่าพื้นเมือง และชมหมีโออาลา ที่สวนสัตว์ทารอนกา ซู นอกจากนี้ ทั้ง 2 ยังจะพบกับเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยแล้งรุนแรงในวันพุธนี้ด้วย




ก่อนหน้านี้ พระราชวังเคนซิงตัน ประกาศว่า เมแกน มาร์เคิล พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี ทรงพระครรภ์ทายาทองค์แรกแล้ว โดยมีกำหนดประสูติกาลในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปีหน้า จากการวินิจฉัยของคณะแพทย์

แถลงการณ์ของสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ในกรุงลอนดอน ระบุว่า เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล มีความยินดีที่จะประกาศ ให้ทราบทั่วกันว่า ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ทรงพระครรภ์แล้ว และกำหนดมีประสูติกาล ในช่วงฤดุใบไม้ผลิ ประมาณเดือน มี.ค. - พ.ค. ปี พ.ศ. 2562 ทั้สองพระองค์ทรงขอบคุณ การสนับสนุนและความหวังดีที่ทรงได้รับจากประชาชนทั่วโลก นับตั้งแต่พิธีเสกสมรสในเดือน พ.ค. และมีความยินดีที่ได้แบ่งปันข่าวแห่งความปลื้มปีตินี้กับสาธารณชน



พระโอรสหรือพระธิดาที่ถือกำเนิด จะเป็นรัชทายาทลำดับที่ 7 ของราชวงศ์อังกฤษ